|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Fecon bổ nhiệm cùng lúc Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc

16:24 | 08/07/2024
Chia sẻ
Ông Nguyễn Thanh Tùng sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Fecon thay cho ông Nguyễn Văn Thanh.

HĐQT CTCP Fecon (Mã: FCN) vừa miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Fecon đối với ông Nguyễn Văn Thanh kể từ ngày 5/7.

Đồng thời, HĐQT công ty bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc giữ chức danh Tổng Giám đốc điều hành Fecon kể từ ngày 5/7.

Ông Tùng sinh năm 1981, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh – Đại học Hawaii at Manoa/Shilder College of Business. Ông gia nhập Fecon từ năm 2019.

Ông Tùng có 14 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xây dựng tại các công ty và tập đoàn lớn như Fresenius VAMED Group (Cộng hòa Áo), CIMAS Engineering, AA Corporation, Ecopark, Hawee Group....

Ông Tùng (trái), ông Hiếu (phải). (Ảnh: Fecon).

Đồng thời, HĐQT Fecon đã bổ nhiệm ông Trần Trung Hiếu - Giám đốc dự án giữ chức danh Phó Tổng Giám đốc Fecon. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 5/7.

Ông Hiếu sinh năm 1983, tốt nghiệp ngành chuyên ngành Kỹ sư Thủy điện – Thủy lợi – Cấp thoát nước tại Đại học Bách Khoa TP HCM. Ông Hiếu có hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng, bất động sản.Ông gia nhập Fecon từ tháng 9/2023. 

Tính đến ngày 5/7, ông Nguyễn Thanh Tùng và ông Trần Trung Hiếu đều không sở hữu cổ phần nào tại Fecon.

Như vậy, Ban Giám đốc của Fecon sẽ gồm 4 người: 1 Tổng Giám đốc và 3 Phó Tổng Giám đốc.

Nguồn: Fecon.

Về tình hình kinh doanh ba tháng đầu năm 2024, Fecon ghi nhận 612 tỷ đồng doanh thu, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 635 triệu đồng, giảm 80% so với quý I/2023.

Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng doanh thu tăng 39% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng, năm 2023 lỗ 42 tỷ đồng. Như vậy, Fecon còn cách rất xa mục tiêu năm đặt ra.

 Nguồn: Lâm Anh tổng hợp từ BCTC.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch Fecon cho rằng, kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng là khả thi vì năm 2024, công ty đã ký được những hợp đồng lớn.

Gói thầu lớn có thể kể là Dự án cảng Lạch Huyện 5-6 Hài Phòng, Dự án Vũng Áng 2 Hà Tĩnh khoảng 1.000 tỷ đồng, dự án hạ tầng Vsip Cần Thơ,… triển khai gói thầu đường sắt đô thị từ 4-5 năm trước khi có mặt bằng. Các dự án dân dụng đã ký từ cuối năm 2023 tại Quảng Ninh.

"Năm nay chúng tôi xác định sẽ phải đạt kế hoạch" ông Phạm Việt Khoa nhấn mạnh.

Lâm Anh

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.