|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Facebook và Netflix có thể sắp 'cạn kiệt' cơ hội sinh lời

04:45 | 13/02/2022
Chia sẻ
Động lực tăng trưởng của hai công ty công nghệ đang bị "đặt dấu chấm hỏi" sau khi có tin rằng tốc độ tăng trưởng của họ đang giảm dần.
Facebook và Netflix có thể sắp 'cạn kiệt' cơ hội sinh lời - Ảnh 1.

Biển hiệu Facebook. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Mạng xã hội Facebook của công ty Meta Platforms và mạng cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix, là hai công ty hàng đầu trong những lĩnh vực những ngành khác nhau. 

Facebook dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội, trong khi Netflix dẫn đầu trong ngành giải trí phát trực tuyến video. Tuy nhiên, cả hai có chung một vấn đề gần đây, đó là họ đang "cạn kiệt" dần cơ hội sinh lời khi sự cạnh tranh đang dần khép lại.

Vài tuần trước, Netflix thông báo tốc độ tăng trưởng của công ty đang giảm dần, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015. Trong tuần này, Facebook cũng lần đầu tiên cho biết số lượng người dùng của họ sụt giảm. Đồng thời, hai công ty đều đưa ra những đường hướng đi đáng thất vọng.

Động lực tăng trưởng của hai công ty công nghệ đang bị "đặt dấu chấm hỏi" sau khi có tin rằng tốc độ tăng trưởng của họ đang giảm dần.

Giáo sư Tài chính Robert R. Johnson tại Trường Kinh doanh Heider thuộc Đại học Creighton cho biết: "Phản ứng gần đây của thị trường đối với báo cáo thu nhập của Meta và Netflix củng cố thực tế rằng thị trường chứng khoán đang hướng tới tương lai. 

Các báo cáo thu nhập thực tế của Netflix không tệ khi vượt qua kỳ vọng của giới phân tích trong quý IV và doanh thu của Meta chỉ thấp hơn một chút so với kỳ vọng. Nhưng cổ phiếu của cả hai doanh nghiệp này đều giảm giá sau báo cáo thu nhập". 

Điều đó cho thấy giới đầu tư đang chú ý đến tương lai hơn là theo hướng hoạt động gần đây của hai công ty.

Hà Chung

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?