|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Facebook ngấm đòn từ chính sách mới của Apple

10:10 | 25/09/2021
Chia sẻ
Apple cho phép người dùng chặn theo dõi đã khiến mạng xã hội lớn nhất hành tinh - Facebook gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu khách hàng.
Hiệu suất quảng cáo của Facebook bị ảnh hưởng bởi chính sách quyền riêng tư mới của Apple - Ảnh 1.

Hiệu suất quảng cáo của Facebook bị ảnh hưởng bởi chính sách quyền riêng tư mới của Apple. (Ảnh: Reuters).

Theo CNBC, trong một bài blog mới đây được Facebook đăng tải vào ngày 22/9, mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết, hiệu suất quảng cáo của họ đã bị ảnh hưởng bởi những điều chỉnh về quyền riêng tư sau khi Apple nâng cấp hệ điều hành iOS trên iPhone. Ngày 20/9, cổ phiếu Facebook ghi nhận mức giảm khoảng 4%. 

Apple đã cho phép người dùng chặn theo dõi khiến Facebook gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu khách hàng. Graham Mudd, Phó chủ tịch mảng tiếp thị sản phẩm của Facebook viết: 

"Chúng tôi tin rằng các chuyển đổi thực tế như doanh số bán hàng và lượt cài đặt ứng dụng vẫn cao hơn những con số được thông tin đến các nhà quảng cáo. Và Facebook vẫn lạc quan về công nghệ tăng cường quyền riêng tư mà công ty đã nỗ lực phát triển trong nhiều năm qua.

Công nghệ tăng cường quyền riêng tư mới này được thiết kế nhằm giảm thiểu lượng thông tin cá nhân cần xử lý. Song, nó vẫn có khả năng đo lường hiệu quả và đảm bảo mức độ hiển thị những quảng cáo được cá nhân hóa."

Trong cuộc gọi hội nghị thu nhập tháng 7 của công ty, Giám đốc tài chính Facebook David Wehner cảnh báo về những tác động tiềm tàng từ sự thay đổi của táo khuyết. Ông dự đoán mức độ ảnh hưởng sẽ được thể hiện rõ rệch hơn vào quý thứ III. 

Bản cập nhật của Apple cho phép người dùng iPhone và iPad quyết định quyền theo dõi của ứng dụng đối với thiết bị vào lần đầu tiên tải xuống. Trong khi đó, tính năng theo dõi chuyên biệt chính là công cụ giúp Facebook và nhiều ứng dụng khác cung cấp quảng cáo phù hợp với thị hiếu người dùng.

Trong thời gian chờ đợi những điều chỉnh tiếp theo từ Facebook, mạng xã hội này đã đề xuất một số giải pháp giúp nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về hiệu suất quảng cáo. Chúng bao gồm việc gia tăng thời gian phân tích dữ liệu (cho phép chậm trễ) và cân nhắc sử dụng các công cụ đo lường bổ sung. Facebook cho biết, họ đang nỗ lực cải thiện việc đo lường hiệu suất quảng cáo, kể cả việc tăng tốc đầu tư trước mùa lễ.

Quỳnh Hoa