|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

ExxonMobill lạc quan về nhu cầu năng lượng tái tạo toàn cầu

21:06 | 03/02/2018
Chia sẻ
Theo một báo cáo của ExxonMobil, nhu cầu đối với năng lượng tái tạo sẽ tăng 4,5%/năm vào năm 2040, trong khi nhu cầu đối với dầu mỏ, than đá và khí đốt sẽ giảm lần lượt 0,4%, 2,4% và 0,9%.
exxonmobill lac quan ve nhu cau nang luong tai tao toan cau ​Phát triển năng lượng tái tạo: Cần thêm cơ chế
exxonmobill lac quan ve nhu cau nang luong tai tao toan cau Chi phí sản xuất điện gió, điện mặt trời giảm kỷ lục trên thế giới

Báo cáo trên nhận định sự gia tăng của dân số thế giới cũng như mức sống tại các quốc gia đang phát triển sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu tăng thêm 25% trong giai đoạn từ 2016-2040.

Báo cáo cũng dự báo trong cùng kỳ việc nâng cao tính hiệu quả trong sử dụng năng lượng và việc giảm bớt lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính sẽ giúp giảm gần 45% lượng khí cácbon của kinh tế toàn cầu. Giám đốc điều hành ExxonMobil, Darren Woods, khẳng định công việc của tập đoàn này là cung cấp nguồn năng lượng thế giới cần theo một cách có trách nhiệm với môi trường.

exxonmobill lac quan ve nhu cau nang luong tai tao toan cau
ExxonMobill lạc quan về nhu cầu năng lượng tái tạo toàn cầu. Ảnh: EPA

Ông Woodss cho biết kể từ năm 2000, Exxon đã đầu tư tổng cộng 8 tỷ USD để phát triển các giải pháp năng lượng ít gây ô nhiễm. Cuối năm ngoái, chính phủ các nước Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo đến năm 2030.

Theo đó, EU đặt mục tiêu nâng mức sử dụng năng lượng tái tạo tại tất cả quốc gia thành viên lên ít nhất 27% vào năm 2030, tăng 7% so với mục tiêu của năm 2020.

Mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo của EU là một phần trong gói đề xuất nhằm thực hiện các mục tiêu của EU về giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính như đã cam kết trong Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Theo đó, mục tiêu của các nước EU là đến năm 2030 giảm phát khí thải ít nhất 40%, dưới mức năm 1990.

Trà My