|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
6 khách hàng đòi 50 tỉ đồng bị 'bốc hơi' tại Eximbank

6 khách hàng đòi 50 tỉ đồng bị 'bốc hơi' tại Eximbank

Dự kiến trong tuần này, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) sẽ phản hồi với đại diện 6 khách hàng có số tiền gửi tiết kiệm hơn 50 tỉ đồng tại Eximbank bị 'bốc hơi', cách giải quyết.
Tài chính -22:38 | 14/03/2018
Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thật hư giấy ủy quyền

Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank: Thật hư giấy ủy quyền

Liên quan đến vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm tại Eximbank, bà Chu Thị Bình khẳng định không làm giấy ủy quyền cho bất kỳ ai rút tiền.
Tài chính -16:56 | 07/03/2018
Vụ khách hàng mất 245 tỉ đồng: Eximbank kiên quyết chờ tòa phán quyết

Vụ khách hàng mất 245 tỉ đồng: Eximbank kiên quyết chờ tòa phán quyết

Ngày 6-3, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tiếp tục có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm tại đây.
Tài chính -16:35 | 06/03/2018
Khách tố mất 3 lượng vàng khi gửi tại Eximbank ở Hà Nội

Khách tố mất 3 lượng vàng khi gửi tại Eximbank ở Hà Nội

Vụ bà Chu Thị Bình bị mất 245 tỉ đồng tại Sài Gòn chưa kịp lắng xuống thì một khách hàng tố đã bị “bốc hơi” 3 lượng vàng khi gửi tại Eximbank ở Hà Nội, dù vẫn còn giữ sổ.
Tài chính -12:40 | 06/03/2018
Khách mất 245 tỷ từ chối nhận tạm ứng 14,8 tỷ đồng của Eximbank

Khách mất 245 tỷ từ chối nhận tạm ứng 14,8 tỷ đồng của Eximbank

Bà Chu Thị Bình không đồng ý vì Eximbank giải thích chưa rõ ràng và thậm chí còn đòi hỏi bà giữ bí mật thông tin tạm ứng. 
Tài chính -20:23 | 02/03/2018
Ngân hàng cấp tập thêm dịch vụ kiểm tra sổ tiết kiệm sau vụ mất 245 tỷ

Ngân hàng cấp tập thêm dịch vụ kiểm tra sổ tiết kiệm sau vụ mất 245 tỷ

Không chỉ ngân hàng đã xảy ra sự cố mất tiền mà nhiều nhà băng khác cũng chủ động bổ sung tính năng theo dõi sổ tiết kiệm từ xa. 
Tài chính -07:47 | 02/03/2018
NHNN nói về vụ khách mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu

NHNN nói về vụ khách mất 245 tỷ đồng tại Eximbank: Quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu

Phó Thống đốc NHNN cho biết, NHNN không có chỉ đạo nào về việc phân biệt khách hàng VIP và khách hàng bình thường. Các tổ chức tín dụng cần tuân thủ theo quy định của NHNN. 
Tài chính -19:12 | 01/03/2018
Vụ mất 245 tỷ: Luật sư riêng của bà Bình lên tiếng

Vụ mất 245 tỷ: Luật sư riêng của bà Bình lên tiếng

Theo luật sư Phan Trung Hoài, luật sư riêng của bà Chu Thị Bình cho biết: Hiện bà Bình vẫn đang chờ dự thảo phía Eximbank về cách thức bồi thường, số tiền bồi thường và chưa đưa ra bất cứ quyết định cụ thể nào.
Tài chính -17:45 | 28/02/2018
Chuyên gia chia sẻ 'bí kíp' gửi tiền ngân hàng an toàn, đỡ lo ngay ngáy

Chuyên gia chia sẻ 'bí kíp' gửi tiền ngân hàng an toàn, đỡ lo ngay ngáy

TS. Đặng Anh Tuấn - Viện phó Viện Ngân hàng Tài chính (Đại học Kinh tế Quốc dân) cho rằng, nhiều khách hàng hiện nay đang quá tập trung rủi ro trong một chỗ, gửi tiền quá nhiều ở một ngân hàng, nếu xảy ra rủi ro thì mất hết. Do đó, khách hàng cũng nên phân tán rủi ro, tránh gửi tiền vào một chỗ.
Tài chính -07:01 | 28/02/2018
NHNN yêu cầu triển khai thi hành án dân sự liên quan đến hoạt động động tín dụng

NHNN yêu cầu triển khai thi hành án dân sự liên quan đến hoạt động động tín dụng

Từ vụ việc khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, NHNN yêu cầu các TCTD tiếp tục thực hiện các nội dung triển khai công tác thi hành án dân sự liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng
Tài chính -16:54 | 27/02/2018
Sếp Eximbank nói gì về trách nhiệm vụ mất 245 tỉ?

Sếp Eximbank nói gì về trách nhiệm vụ mất 245 tỉ?

Tổng giám đốc Eximbank nói Eximbank là ngân hàng niêm yết nên không thể xử lý sự việc dựa trên kết luận của cơ quan điều tra mà phải dựa trên phán quyết cuối cùng của tòa. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại có góc nhìn pháp lý khác...
Tài chính -15:30 | 27/02/2018
Vụ 'bốc hơi' 301 tỉ đồng ở Eximbank: Khách hàng VIP sao lại mất tiền?

Vụ 'bốc hơi' 301 tỉ đồng ở Eximbank: Khách hàng VIP sao lại mất tiền?

Theo các chuyên gia tài chính, đang có một nghịch lý khi người có nhiều tiền gửi tiết kiệm được xem là khách hàng VIP của ngân hàng, lẽ ra phải càng được bảo đảm an toàn nhưng lại bị lừa mất tiền bởi chính cán bộ ngân hàng
Tài chính -09:10 | 27/02/2018
Mất hàng trăm tỷ đồng tại Eximbank, sản nghiệp gia đình 'vua tôm' Minh Phú lớn cỡ nào?

Mất hàng trăm tỷ đồng tại Eximbank, sản nghiệp gia đình 'vua tôm' Minh Phú lớn cỡ nào?

Mới đây, thông tin bà Chu Thị Bình gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Eximank bị ông Lê Nguyễn Hưng – Nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Eximbank TP HCM lừa đảo 245 tỷ đồng lại khiến nhà đầu tư dồn sự chú ý vào sản nghiệp của gia đình này.
Doanh nghiệp -17:58 | 26/02/2018
LS. Trương Thanh Đức: 'Cứ hành xử thế này ngân hàng sẽ mất hết!'

LS. Trương Thanh Đức: 'Cứ hành xử thế này ngân hàng sẽ mất hết!'

Nhận định về vụ việc khách hàng mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), LS. Trương Thanh Đức nói: Khách hàng không có lỗi, ngân hàng phải chịu trách nhiệm trực tiếp với khách hàng dù các chữ ký trên chứng từ là thật!
Tài chính -09:31 | 26/02/2018
Giải quyết bằng thương lượng 'kín'

Giải quyết bằng thương lượng 'kín'

Từ vụ việc một khách hàng VIP của Eximbank bị mất 245 tỉ đồng bị cho là do một cán bộ lãnh đạo chi nhánh của ngân hàng này chiếm đoạt khiến tôi nhớ đến một câu chuyện cụ thể cũng liên quan đến sự cố quản trị ngân hàng diễn ra ở Singapore và hai bên (ngân hàng và khách hàng) đã giải quyết thông qua hình thức thương lượng chứ không chờ đến phán quyết của tòa án.
Tài chính -07:54 | 26/02/2018