|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

EUR giảm so với USD vì diễn biến bầu cử tại Pháp

07:31 | 07/03/2017
Chia sẻ
Reuters cho biết, diễn biến tranh cử tại Pháp đã làm đồng EUR giảm so với USD.
eur giam so voi usd vi dien bien bau cu tai phap
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

USD tăng so với EUR vào thứ hai sau khi cựu thủ tướng Pháp quyết định rút khỏi cuộc tranh cử tống thống, làm tăng khả năng đắc cử của bà Marine Le Pen.

Cụ thể, EUR giảm 0,2% xuống 1,0597 USD.

Ông Alain Juppe, giữ chức thủ tướng Pháp từ năm 1995 đến 1997, đã tuyên bố ngày hôm qua rằng ông sẽ không tham gia tranh cử tổng thống nước này. Trước đó, một cuộc thăm dò ngày 3/3 cho thấy nếu ông Jupple có thể ứng phó với vụ bê bối, hạ gục ông Francois Fillon, thì ông Jupple có thể sẽ chiến thắng trong vòng bầu cử đầu tiên, và theo sau là ông Emmanuel Macron. Bà Le Pen sẽ bị loại.

Chuyên gia phân tích nhận định thị trường rối loạn vì cuộc bầu cử tại Pháp, Đức và Netherlands đã ảnh hưởng tới đồng EUR, dù tình hình kinh tế đang cải thiện ở khu vực euro zone.

Trong khi, chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, duy trì ở 101,53 điểm.

Trong đó, USD giảm 0,15% so với JPY xuống 113,83 JPY, nhưng tăng so với đồng CHF của Thụy Sĩ, đồng SEK của Thụy Điển, và GBP của Anh.

Lyly Cao