|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

EU xem xét sử dụng đồng euro trong giao thương với Nga

08:36 | 10/02/2019
Chia sẻ
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin ngày 9/2 tuyên bố, EU cho rằng có thể chuyển sang sử dụng đồng euro trong giao thương với Nga, trong khi Moskva cũng coi đó là một phương án khả thi.
eu xem xet su dung dong euro trong giao thuong voi nga
Đồng euro tại Brussels, Bỉ, ngày 28/12/2018. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Theo Sputniknews, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin ngày 9/2 tuyên bố, Liên minh châu Âu (EU) cho rằng có thể chuyển sang sử dụng đồng euro trong giao thương với Nga, trong khi Moskva cũng coi đó là một phương án khả thi.

Thứ trưởng Pankin cho biết, tại Brussels, "có những quan điểm đồng tình, bao gồm cả ở cấp Ủy ban châu Âu, liên quan tới tính khả thi của việc chuyển sang giao dịch bằng đồng euro... Chúng tôi cũng đang xem xét tính khả thi (của việc này)".

Tuy nhiên, theo quan chức ngoại giao trên, khả năng chuyển sang giao dịch bằng đồng euro đối với dầu mỏ và khí đốt của Nga trong năm nay là thấp.

Ông Pankin nhấn mạnh: "Dường như đây là một hướng đi đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, lời giải đáp cho câu hỏi liệu điều này có xảy ra trong năm 2019 hay không là vô cùng hóc búa vì mối quan hệ của chúng tôi với Liên minh châu Âu (không phải với các nước EU, mà với tổ chức quốc tế này) đang không trong tình trạng khả quan".

Xem thêm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.