|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

EU muốn chi 2,6 triệu euro hỗ trợ nhân viên bị Nokia sa thải

06:39 | 11/04/2017
Chia sẻ
Liên minh châu Âu (EU) muốn chi 2,6 triệu euro để hỗ trợ các nhân viên bị Nokia sa thải.
eu muon tro cap 26 trieu euro phan lan cho nhan vien bi nokia sa thai
Ảnh minh họa. Nguồn: Phonearena.

Bất chấp ý kiến của dư luận, là một công dân của EU là một điều không tệ, nhất là khi bạn đang làm việc cho Nokia và bị sa thải. Công ty Phần Lan đang trải qua quá trình tái cơ cấu hoàn chỉnh để tinh chỉnh hoạt động kinh doanh, vì vậy rất nhiều nhân viên đã bị sa thải.

Hiện tại, Ủy ban châu Âu (EC) muốn chi 2,6 triệu euro cho Phần Lan để hỗ trợ hơn 821 cựu nhân viên làm việc trong hệ thống của Nokia. Tổng số tiền được dùng để giúp các nhân viên bị mất việc tìm công việc mới.

Phần lớn số tiền sẽ được sử dụng cho định hướng nghề nghiệp, giáo dục và hỗ trợ khởi nghiệp cho các cựu nhân viên Nokia. Nếu Phần Lan đồng ý, số tiền sẽ được chuyển đến từ quỹ điều chỉnh toàn cầu hóa Châu Âu (EFG), và quốc gia này sẽ không cần phải hoàn trả số tiền.

Khoản tiền này được EFG trợ cấp sau khi Phần Lan đăng ký nhận hỗ trợ tại thời điểm Nokia và 3 nhà thầu phụ phải sa thải gần 1.000 nhân viên vì sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Phần Lan và các đối thủ.

Phần Lan có quyền từ chối khoản trợ cấp này và đề nghị một số tiền lớn hơn. Trong bất kỳ trường hợp nào, quyết định chi 2,6 triệu euro của EU cho Phần Lan chắc chắn sẽ giúp rất nhiều cựu nhân viên Nokia trở lại với cuộc sống bình thường.

Lyly Cao