|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

E-mart mua lại chuỗi bán lẻ thực phẩm Mỹ với giá 275 triệu USD

06:41 | 13/12/2018
Chia sẻ
Theo The Investor, E-mart, chuỗi của hàng chiết khấu lớn nhất Hàn Quốc dưới sự điều hành của Shinegae, tuyên bố mua lại chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm Mỹ Good Food Holdings với mức giá 275 triệu USD vào ngày 7/12.
 
e mart mua lai chuoi ban le thuc pham my voi gia 275 trieu usd

Doanh nghiệp Mỹ này sở hữu ba thương hiệu cửa hàng thực phẩm bán lẻ gồm Bristol Farms, Lazy Acres và Metropolitan Market, với 24 cửa hàng trải đều ở Los Angeles và Seattle. Doanh thu năm ngoái đạt khoảng 670 tỷ won (5,95 tỷ USD).

E-mart cho biết toàn bộ 3.100 nhân viên và ban điều hành sẽ được giữa nguyên không thay đổi sau khi mua lại.

E-mart cũng chia sẻ công ty đã vừa hoàn thành rót 324,1 tỷ won vào công ty con PK Retail Holdings tại Mỹ để tài trợ cho việc mua lại này – sau khi phát hành cổ phần mới.

“Bằng cách mua lại một công ty đã hoạt động gần như 4 thập kỷ tại Mỹ, chúng tôi đã có thêm một đồng minh quan trọng trong thị trường bán lẻ toàn cầu. Bây giờ, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình”, CEO E-mart Lee Gap-Soo phát biểu.

E-mart đặt mục tiêu sẽ chính thức mở các cửa hàng thực phẩm PK Market tại LA trong vòng nửa đầu năm 2019.

Năm 2016, E-mart lần đầu tiên giới thiệu PK Market đến người tiêu dùng tại khu mua sắm Starfield Hanam, phí đông nam Seoul, một cửa hàng cung cấp các thực phẩm thịt, cá, hải sản, rau củ và nguyên liệu quốc tế.

Xem thêm

Cẩm Tiên