Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa báo cáo UBND thành phố Hà Nội về kế hoạch triển khai một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô; trong đó dự kiến khởi công dự án hầm chui tại nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng vào dịp 10/10/2022.
Dự án đường vành đai 4 - Vùng thủ đô đi qua 14 quận, huyện, thành phố của Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, từ đó là đòn bẩy phát triển kinh tế.
Từ khi quy hoạch đến nay, đường Vành đai 2, TP HCM đã hoàn thành xong 50 km, còn 14 km được chia làm 4 đoạn nhưng chưa hoàn thành. Trong khi đó, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội vừa được Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Dự án đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng thực hiện theo hợp đồng BT giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Vingroup được đề xuất là đường vành đai trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ đô.
Dù đang trong giai đoạn thi công, giải phóng mặt bằng nhưng dọc 2 bên đường vành đai 2 Hà Nội đã và đang mọc lên hàng loạt cao ốc chọc trời với hàng nghìn căn hộ đua nhau "đu bám". Mối lo ngại về quá tải về hạ tầng, ùn tắc giao thông ở khu vực này lại hiện hữu.
Tiềm năng của thị trường văn phòng Hà Nội chưa thực sự được tận dụng bởi nguồn cung mặt bằng hiện chỉ đạt 1,6 triệu m2, chưa bằng 20% so với Bangkok, Kuala Lumpur hay Jakarta. Điều này cho thấy thị trường văn phòng Hà Nội còn rất nhiều dư địa để phát triển.
Theo Quyết định, tổng chiều dài tuyến đường vành đai 3,5 trên địa bàn huyện Hoài Đức khoảng 1,14 km, rộng 60m với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng hơn 241,6 tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ, đề xuất được áp dụng cơ chế đặc thù cho Thủ đô, để triển khai một số dự án giao thông trọng điểm, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đây đều là những dự án cấp thiết nhằm giảm UTGT bền vững cho TP.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.