Nếu dự án cải tạo khu gian Long Khánh - Dầu Giây - Trung Hòa với chiều dài 19km được phê duyệt, vận tải đường sắt sẽ nâng cao năng lực khi điểm nghẽn xung yếu hạ tầng này được giải quyết.
Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất bố trí hơn 2.000 tỷ đồng làm đường sắt khổ lồng nối ga Lào Cai và ga Hà Khẩu (Trung Quốc), tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, đường sắt sẽ bổ sung thêm tàu khách trên các tuyến, đồng thời áp dụng ưu đãi giảm 5 - 7% giá vé đối với khách hàng mua vé khứ hồi
Chi phí nhiên liệu và các sự cố sạt lở hầm khiến lợi nhuận hai công ty vận tải thuộc TCT Đường sắt Việt Nam giảm sâu, dù vậy vẫn sớm hoàn thành kế hoạch năm.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng cơ chế, chính sách huy động, đa dạng hóa nguồn lực gồm của Nhà nước (Trung ương, địa phương), vốn vay, vốn phát hành trái phiếu, vốn của doanh nghiệp, vốn từ khai thác hiệu quả tuyến đường sắt….
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất Bộ GTVT bố trí 150 tỷ đồng để sửa chữa, tôn tạo ba nhà ga kiến trúc Pháp là nhà ga Hà Nội, nhà ga Hải Phòng và nhà ga Đà Lạt.
Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc Park Sang Woo đề nghị ký MOU với Việt Nam trong lĩnh vực đường sắt, đặc biệt là đường sắt tốc độ cao.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng xong phương án hợp nhất hai công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn thành một công ty vận tải đường sắt.
Để hoàn thành khoảng 1.541km đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam vào năm 2035, Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu hướng tuyến thuận lợi nhất, ngắn nhất có thể, lựa chọn tốc độ thiết kế khoảng 350km/h, chủ yếu sử dụng trong vận tải hành khách.
Sản lượng vận tải hành khách 6 tháng đầu năm 2024 tăng 20,6% so với cùng kỳ. Tính riêng dịp tết Nguyên đán, ngành đường sắt đã bán được hơn 650 nghìn vé tàu, doanh thu đạt 400,7 tỷ đồng, bằng 107,5% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp đường sắt đang chứng kiến kết quả vượt bậc nhờ những thay đổi trong kinh doanh, triển vọng dài hạn được củng cố với những dự án đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị.
8,5 km đoạn trên cao từ depot Nhổn đến ga S8 (trước cổng Đại học Giao thông Vận tải) đã hoàn thành thi công, lắp đặt thiết bị và thử nghiệm tích hợp hệ thống.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 562/QĐ-TTg ngày 26/6/2024 phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương đề xuất nghiên cứu đầu tư, làm dự án cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, khi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.