|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Dự trữ yen Nhật trên toàn cầu lên cao nhất trong 14 năm

12:25 | 04/10/2017
Chia sẻ
Đồng yen Nhật đang chiếm một phần lớn trong dự trữ ngoại tệ toàn cầu, trùng với thời điểm Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dần tính cả dự trữ của Trung Quốc vào báo cáo của mình.

Theo Bloomberg, đồng yen hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong dự trữ ngoại hối toàn cầu kể từ cuối năm 2002.

Trong quý II, yen Nhật chiếm 429 tỷ USD trong tổng số 9.260 tỷ USD giá trị dự trữ ngoại tệ, với số liệu được IMF tổng hợp. Trong khi tổng dự trữ ngoại hối đạt 11.120 tỷ USD, IMF cho biết họ chỉ công bố 83,3% trong số đó, với một số thành viên từ chối báo cáo tỷ lệ nắm giữ của họ.

Theo đó tỷ lệ dự trữ được công bố đã tăng từ mức 81,1% trong quý I.

du tru yen nhat tren toan cau len cao nhat trong 14 nam

Sau nhiều năm không công khai dự trữ ngoại hối quốc gia, Trung Quốc đã để IMF tính cả số liệu của mình vào báo cáo toàn cầu, nhưng sắp xếp số liệu trong khoảng 2 – 3 năm để ngăn chặn việc các nhà theo dõi xác định chính xác lượng dự trữ kỷ lục thế giới của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Đồng tiền của Nhật Bản là thành phần lớn thứ 3 trong dự trữ ngoại tệ toàn cầu trong số liệu của IMF, sau đồng USD và euro. Nhân dân tệ xếp vị trí thứ 7 sau đồng bảng Anh, đồng đôla Australia và đồng đôla Canada.

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.