|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (7/11): Sự phục hồi chỉ là nhất thời?

19:00 | 06/11/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay ghi nhận dấu hiệu phục hồi tại một tỉnh miền Bắc, trong khi không có nhiều thay đổi tại hai miền còn lại. 
du bao gia heo hoi 711 su phuc hoi chi la nhat thoi Dự báo giá heo hơi (6/11): Đà giảm sẽ còn bao phủ thị trường?

Giá heo hơi tại miền Bắc phục hồi lên mức 43.000 - 48.000 đồng/kg. Tại miền Trung, Tây Nguyên tiếp tục đi ngang trong khoảng 48.000 - 51.000 đồng/kg. Miền Nam ghi nhận giá heo hơi 47.000 - 53.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 711 su phuc hoi chi la nhat thoi
Dự báo giá heo hơi (7/11): Miền Trung có thể phục hồi?

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết từ ngày 17/10, tại tỉnh Vân Nam đã xuất hiện thêm 2 ổ dịch tại TP Chiêu Thông, cách Lào Cai (Việt Nam) khoảng 735km và Si Mao của TP Phổ Nhĩ, cách các tỉnh tây bắc nước ta 150km. Vì vậy, nguy cơ bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào nội địa thông qua việc vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết, do có đường biên giới với Trung Quốc, tỉnh đã chủ động phòng, chống dịch. “Quan trọng nhất là phòng chống việc nhập lậu, thẩm lậu qua biên giới. Tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm soát vận chuyển hàng hóa qua đường mòn lối mở và cửa khẩu, tổ chức điểm chốt chặn 24/24 qua các lối mở. Qua các cửa khẩu chính, tỉnh kiểm soát chặt cả người lẫn hàng hóa, phòng việc giấu sản phẩm động vật trong hàng hóa khác”, ông Thể nhấn mạnh.

Từ đầu năm đến nay, Lào Cai đã bắt giữ và tiêu hủy hàng trăm con lợn thịt và lợn giống nhập lậu, hơn 4 tấn thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc. Đồng thời theo dõi, giám sát lâm sàng các đàn lợn; kịp thời phát hiện, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với lợn bị bệnh, nghi bị bệnh. Tuân thủ các quy định về quản lý vận chuyển, kiểm dịch vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn.

Xem thêm

H. Mĩ