|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (29/12): Lặng sóng vào cuối tuần?

18:50 | 28/12/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung giảm mạnh tới 2.000 đồng/kg, trong khi miền Bắc ổn định trở lại sau khi tăng mạnh ở một vài nơi địa phương trong ngày hôm qua.

Giá heo hơi cuối tuần có thể “lặng sóng”?

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc hôm nay ổn định trong khoảng 41.000 - 46.000 đồng/kg.

Tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh tới 2.000 đồng/kg xuống khoảng 42.000 - 51.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Nam biến động nhẹ trong khoảng 48.000 - 52.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 2912 lang song vao cuoi tuan
Dự báo giá heo hơi (29/12): Lặng sóng vào cuối tuần?

Giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc trung bình tiếp tục giảm 0,06 nhân dân tệ/kg xuống 13,46 nhân dân tệ/kg (tương đương gần 45.500 đồng/kg).

Hưng Yên tăng cường phòng trống dịch tả heo châu Phi

Theo Báo Nông nghiệp Việt Nam, trước diễn biến phức tạp của dịch tả heo châu Phi, tỉnh Hưng Yên đã tích cực chủ động phòng chống dịch bệnh này.

Theo đại diện Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Hưng Yên, hiện tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh là hơn 500.000 con.

UBND tỉnh đã có nhiều công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ heo, sản phẩm của heo nhập lậu, không rõ nguồn gốc kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân và cư dân vùng biên giới.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương, Công an tỉnh cần kiểm soát chặt chẽ vận chuyển, buôn bán giết mổ heo, sản phẩm của heo.

Hồi tháng 9 từng xuất hiện tin đồn phát hiện dịch tả heo châu Phi tại Nam Định. Tuy nhiên, thông tin trên được đưa ra tại buổi Họp báo Thường kỳ tháng 9 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn diễn ra vào chiều ngày 28/9.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, hiện tại bệnh dịch tả heo châu Phi chưa có vacxin và chưa có thuốc đặc trị nên cần xác định việc phòng bệnh là chính.

Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thường xuyên cập nhật thông tin về bệnh với Tổ chức Thú y thế giới. Bộ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ khu vực biên giới, các cửa khẩu kể cả hàng không, đường biển; đồng thời tổ chức 8 đoàn đi kiểm tra và tiếp tục sẽ có các đoàn kiểm tra tình hình cũng như việc phòng chống loại bệnh này.

Xem thêm

Đức Quỳnh