|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (18/5): Sẽ sớm lên 50.000 đồng/kg vì thức ăn chăn nuôi tăng giá

19:00 | 17/05/2018
Chia sẻ
Trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nguồn cung heo đủ điều kiện xuất chuồng, nhu cầu thu mua của thương lái lớn và giá thức ăn chăn nuôi lên cao, giá heo hơi có thể được đẩy lên 50.000 đồng/kg ngay trong tuần này.

Giá thức ăn chăn nuôi lên cao

Theo thông tin PV thu thập được, một số công ty trong nước đang rục rịch tăng giá thức ăn chăn nuôi đối với gia súc, gia cầm trong bối cảnh giá nguyên liệu lên cao.

Điển hình là, công ty East Hope tăng giá các loại cám từ 150 – 300 đồng/kg; Công ty VinaFeed miền Bắc tăng 160 – 300 đồng/kg; và Công ty Masan Nutri-Science tăng giá các loại thức ăn hỗn hợp và đậm đặc thêm 160 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 185 se som len 50000 dongkg vi thuc an chan nuoi tang gia
Giá heo hơi sẽ sớm lên 50.000 đồng/kg vì thức ăn chăn nuôi tăng giá. (Ảnh minh họa)

Việc các công ty tăng mạnh giá thức ăn chăn nuôi trong bối cảnh nguồn cung heo đủ điều kiện xuất chuồng khan hiếm có thể sẽ đẩy giá heo hơi sớm lên chạm mốc 50.000 đồng/kg ngay trong tuần này.

Giá heo hơi trong nước đang ở mức rất hấp dẫn nhưng các chuyên gia vẫn liên tục khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong việc tái/ tăng đàn.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), lưu ý người dân không ồ ạt tăng đàn heo trở lại mà cần tập trung thâm canh tăng năng suất heo thịt. Thứ hai là xuất bán lợn đúng tuổi và đúng khối lượng, không nên găm hàng, tạo áp lực tăng giá ảo lên thị trường heo hơi.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giống heo và thức ăn chăn nuôi, ông Dương cho rằng cần tiết kiệm chi phí, quản trị tốt hoạt động kim doanh để có được sản phẩm giống, chất lượng thức ăn có giá cả phải chăng. Ngoài ra, các cơ quan quản lý cần thống kê kịp thời và chính xác về đàn nái và nguồn cung đàn lợn thịt để công khai kịp thời trên các phương tiện truyền thông.

Thanh Tùng