|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (10/11): Đồng Nai siết chặt quản lý truy suất nguồn gốc

19:11 | 09/11/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi tại 2 miền Bắc - Nam ghi nhận giảm nhẹ trong những ngày gần đây, đặc biệt trong ngày hôm nay có nơi giảm tới 3.000 đồng/kg. Như vậy với đà này, giá heo hơi có khả năng tiếp tục xu hướng đi xuống. 
du bao gia heo hoi 1011 dong nai siet chat quan ly truy suat nguon goc
Ảnh minh họa.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên vẫn giữ mức ổn định nhất cả nước

Theo đó, giá heo hơi vẫn ổn định trong khoảng 26.000 - 31.000 đồng/kg dù đây là khu vực vừa chịu sự tàn phá từ cơn bão số 12. Tại Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế còn ghi nhận giá tăng lần lượt 1.000 đồng và 500 đồng/kg, trong khi giá heo tại Đắk Lắk vẫn giữ được mức giá 31.000 đồng/kg.

Trong khi miền Nam là khu vực biến động nhiều nhất với giá heo hơi tại Đồng Tháp, Bến Tre, Tiền Giang và Bạc Liêu báo giảm 500 - 1.500 đồng/kg, tại Vĩnh Long giảm 2.000 đồng và giảm mạnh nhất 3.000 đồng/kg ở Bình Dương, kéo giá heo hơi tại miền Nam xuống dưới 30.000 đồng/kg.

Ngược lại, tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Long An, Sóc Trăng giá heo hơi tăng nhẹ khoảng 500 đồng/kg.

Giá heo hơi ở miền Bắc duy trì ổn định trong ngày hôm nay, giao dịch trong khoảng 25.500 - 30.000 đồng/kg.

Đồng Nai siết chặt quản lý truy xuất nguồn gốc

Sáng ngày 8/11 tại hội thảo “Giải pháp phát triển ngành chăn nuôi và truy xuất nguồn gốc sản phẩm” ông Trần Trí Công - Chủ tịch hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho biết sắp tới hiệp hội và Sở Công thương tỉnh sẽ siết chặt quản lý kích hoạt và đeo vòng truy xuất trên gia súc, gia cầm.

Theo các đại biểu tham gia hội thảo, thời gian qua nhiều doanh nghiệp chăn nuôi đã phải phá sản do các khó khăn và thách thức mà ngành chăn nuôi đang gặp phải. Những đơn vị yếu kém sẽ bị thị trường đào thải, vì vậy nếu muốn duy trì, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cần phải thay đổi theo hướng sản xuất sạch và truy xuất được nguồn gốc.

Trung Quốc sẽ giảm nhập heo?

Bộ NN&PTNT cho biết tại Trung Quốc, cơ cấu ngành chăn nuôi heo đã và đang bị ảnh hưởng bởi chính sách bảo vệ môi trường nghiêm ngặt của Chính phủ. Thực tế là từ cuối năm 2016 đến nay, đã có hàng loạt cơ sở chăn nuôi lợn nhỏ lẻ và những trang trại lớn ở nước này phải đóng cửa vì xả thải ra môi trường.

Mặc dù rất nhiều hộ chăn nuôi nhỏ tại Trung Quốc đã phải bỏ chuồng nhưng ngân hàng Rabobank vẫn giữ dự báo sản lượng thịt heo năm 2017 của Trung Quốc tăng 2%. Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ giảm nhập thịt heo trong thời gian tới.

Tố Tố

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.