|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Tạm dừng thu phí BOT theo lượt sau 30/10

Tạm dừng thu phí BOT theo lượt sau 30/10

Thu phí không dừng nhằm minh bạch và đảm bảo công bằng tuyệt đối. Sau 30/10, nếu trạm BOT nào chưa áp dụng công nghệ này thì sẽ phải dừng thu phí. Dù vậy, hiện nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chưa thoả mãn với cách thức triển khai dịch vụ thu phí không dừng.
Thời sự -15:38 | 12/09/2017
Hầu hết dự án BT, BOT giao thông ở TP HCM đều chậm tiến độ do vướng mắc GPMB

Hầu hết dự án BT, BOT giao thông ở TP HCM đều chậm tiến độ do vướng mắc GPMB

Theo TTCP, hầu hết các dự án BT, BOT giao thông trên địa bàn TP HCM đều bị chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng không đúng kế hoạch đã đề ra; chủ đầu tư thiếu vốn thanh toán cho nhà thầu...
Thời sự -14:36 | 12/09/2017
Dòng vốn nào đứng sau dự án Long Thành?

Dòng vốn nào đứng sau dự án Long Thành?

Không chỉ có sân bay Long Thành, nhiều dự án khủng khác cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư Trung Quốc.
Thời sự -09:18 | 12/09/2017
Thực hư việc hợp đồng BOT giao thông đóng dấu... bảo mật

Thực hư việc hợp đồng BOT giao thông đóng dấu... bảo mật

Liên quan đến các dự án BOT, nhiều ý kiến cho rằng có “khuất tất” nên hợp đồng BOT đã đóng dấu mật và không được đăng tải công khai trên mạng và. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải khẳnh định: “Hợp đồng không đóng đóng dấu mật, không phải là bảo mật”.
Thời sự -09:09 | 10/09/2017
‘Đấu thầu dự án BOT có thể còn nguy hiểm hơn chỉ định’

‘Đấu thầu dự án BOT có thể còn nguy hiểm hơn chỉ định’

Theo quy định, các dự án PPP (BOT/BT) đều phải tổ chức đấu thầu công khai để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại phổ biến tình trạng chỉ có một nhà đầu tư tham gia đấu thầu các dự án BOT/BT.
Thời sự -14:45 | 08/09/2017
BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ: 'Đầu tư 30% mà thu phí như đường mới là trắng trợn'

BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ: 'Đầu tư 30% mà thu phí như đường mới là trắng trợn'

 Phó Giáo sư Từ Sỹ Sùa cho rằng, chủ đầu tư BOT chỉ cạp thêm đường, trải nhựa lại thu tiền như đường mới là rất trắng trợn, thô thiển và coi thường dư luận.
Thời sự -07:55 | 07/09/2017
Vì sao CII vẫn thích BOT?

Vì sao CII vẫn thích BOT?

CII sẽ vẫn đầu tư mạnh trong lĩnh vực BOT hạ tầng, nhưng chỉ chọn những dự án lớn, có mức đầu tư trên 10.000 tỉ đồng.
Thời sự -11:43 | 05/09/2017
Tín dụng BOT, BT: Còn đó những mối lo

Tín dụng BOT, BT: Còn đó những mối lo

Phần lớn nguồn đầu tư thực hiện dự án BOT là từ ngân hàng, nhà đầu tư chỉ góp được 10-15%.
Tài chính -14:08 | 04/09/2017
Nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chây ì triển khai thu phí tự động

Nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chây ì triển khai thu phí tự động

Bộ GTVT tiếp tục phải dời thời hạn thu phí không dừng theo kết hoạch vì nhiều nhà đầu tư BOT triển khai chậm, thậm chí chưa ký hợp đồng. Tổng cục Đường bộ ra tối hậu thư, nếu đến 30/10, các nhà đầu tư BOT không triển khai sẽ dừng thu phí.
Thời sự -20:38 | 03/09/2017
Khi nào các dự án BOT thật sự là 'bà đỡ' cho sự phát triển kinh tế - xã hội?

Khi nào các dự án BOT thật sự là 'bà đỡ' cho sự phát triển kinh tế - xã hội?

Thời gian qua, các hợp đồng BOT dường như nghiêng về bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư chưa có cơ chế nào giải quyết bức xúc của người dân.
Thời sự -10:11 | 01/09/2017
BOT Thái Nguyên - Chợ Mới dự kiến tăng thời gian thu phí lên 29 năm

BOT Thái Nguyên - Chợ Mới dự kiến tăng thời gian thu phí lên 29 năm

Liên danh Cienco 4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thái Nguyên kiến nghị về việc triển khai thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 đoạn Km 75 - Km 100 theo hình thức hợp đồng BOT.
Thời sự -07:17 | 01/09/2017
Được gì, mất gì từ các dự án BOT giao thông?

Được gì, mất gì từ các dự án BOT giao thông?

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xếp hạng hạ tầng giao thông Việt Nam đứng ở vị trí thứ 74 thế giới, đó là cái được, là kết quả của việc huy động vốn tư nhân tham gia các dự án BOT. Tuy nhiên, không được người dân đồng thuận là bất cập lớn nhất từ BOT.
Thời sự -07:03 | 29/08/2017
Kiến nghị giải pháp giảm chi phí dự án BOT

Kiến nghị giải pháp giảm chi phí dự án BOT

Tại Báo cáo Cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp - Thực trạng và kiến nghị vừa được Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) công bố, cơ quan này đã đưa ra 5 kiến nghị để cắt giảm chi phí dự án BOT.
Thời sự -08:00 | 28/08/2017
Hầm Hải Vân trước nguy cơ thu phí 2 lần

Hầm Hải Vân trước nguy cơ thu phí 2 lần

Người dân và doanh nghiệp khi đi qua hầm Hải Vẫn có thể rơi vào hoàn cảnh phải trả tiền ở cả cửa vào và cửa ra, khi mới đây Bộ Giao thông Vận tải cấp tiếp cho dự án hầm Hải Vân giai đoạn 2 được thu phí ở đầu phía Nam hầm.
Thời sự -07:53 | 27/08/2017
Nhiều kẽ hở khiến tổng mức đầu tư BOT có thể bị đẩy “vống” lên

Nhiều kẽ hở khiến tổng mức đầu tư BOT có thể bị đẩy “vống” lên

Lãi suất ngân hàng, lợi nhuận nhà đầu tư, dự phòng trượt giá là những yếu tố chính giúp các nhà đầu tư nâng chi phí sản thực hiện dự án BOT so với thực tế. Thậm chí theo Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư, tổng hợp những con số đấy vào thì những phần không phải làm nhưng vẫn đưa vào tổng mức đầu tư chiếm khoảng 40%.
Thời sự -07:40 | 25/08/2017