|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

dự án BOT

Vì sao CII vẫn thích BOT?

Vì sao CII vẫn thích BOT?

CII sẽ vẫn đầu tư mạnh trong lĩnh vực BOT hạ tầng, nhưng chỉ chọn những dự án lớn, có mức đầu tư trên 10.000 tỉ đồng.
Thời sự -11:43 | 05/09/2017
Tín dụng BOT, BT: Còn đó những mối lo

Tín dụng BOT, BT: Còn đó những mối lo

Phần lớn nguồn đầu tư thực hiện dự án BOT là từ ngân hàng, nhà đầu tư chỉ góp được 10-15%.
Tài chính -14:08 | 04/09/2017
Nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chây ì triển khai thu phí tự động

Nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chây ì triển khai thu phí tự động

Bộ GTVT tiếp tục phải dời thời hạn thu phí không dừng theo kết hoạch vì nhiều nhà đầu tư BOT triển khai chậm, thậm chí chưa ký hợp đồng. Tổng cục Đường bộ ra tối hậu thư, nếu đến 30/10, các nhà đầu tư BOT không triển khai sẽ dừng thu phí.
Thời sự -20:38 | 03/09/2017
Khi nào các dự án BOT thật sự là 'bà đỡ' cho sự phát triển kinh tế - xã hội?

Khi nào các dự án BOT thật sự là 'bà đỡ' cho sự phát triển kinh tế - xã hội?

Thời gian qua, các hợp đồng BOT dường như nghiêng về bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư chưa có cơ chế nào giải quyết bức xúc của người dân.
Thời sự -10:11 | 01/09/2017
BOT Thái Nguyên - Chợ Mới dự kiến tăng thời gian thu phí lên 29 năm

BOT Thái Nguyên - Chợ Mới dự kiến tăng thời gian thu phí lên 29 năm

Liên danh Cienco 4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Thái Nguyên kiến nghị về việc triển khai thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ hoàn vốn cho Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 đoạn Km 75 - Km 100 theo hình thức hợp đồng BOT.
Thời sự -07:17 | 01/09/2017
Được gì, mất gì từ các dự án BOT giao thông?

Được gì, mất gì từ các dự án BOT giao thông?

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xếp hạng hạ tầng giao thông Việt Nam đứng ở vị trí thứ 74 thế giới, đó là cái được, là kết quả của việc huy động vốn tư nhân tham gia các dự án BOT. Tuy nhiên, không được người dân đồng thuận là bất cập lớn nhất từ BOT.
Thời sự -07:03 | 29/08/2017
Kiến nghị giải pháp giảm chi phí dự án BOT

Kiến nghị giải pháp giảm chi phí dự án BOT

Tại Báo cáo Cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp - Thực trạng và kiến nghị vừa được Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) công bố, cơ quan này đã đưa ra 5 kiến nghị để cắt giảm chi phí dự án BOT.
Thời sự -08:00 | 28/08/2017
Hầm Hải Vân trước nguy cơ thu phí 2 lần

Hầm Hải Vân trước nguy cơ thu phí 2 lần

Người dân và doanh nghiệp khi đi qua hầm Hải Vẫn có thể rơi vào hoàn cảnh phải trả tiền ở cả cửa vào và cửa ra, khi mới đây Bộ Giao thông Vận tải cấp tiếp cho dự án hầm Hải Vân giai đoạn 2 được thu phí ở đầu phía Nam hầm.
Thời sự -07:53 | 27/08/2017
Nhiều kẽ hở khiến tổng mức đầu tư BOT có thể bị đẩy “vống” lên

Nhiều kẽ hở khiến tổng mức đầu tư BOT có thể bị đẩy “vống” lên

Lãi suất ngân hàng, lợi nhuận nhà đầu tư, dự phòng trượt giá là những yếu tố chính giúp các nhà đầu tư nâng chi phí sản thực hiện dự án BOT so với thực tế. Thậm chí theo Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và đầu tư, tổng hợp những con số đấy vào thì những phần không phải làm nhưng vẫn đưa vào tổng mức đầu tư chiếm khoảng 40%.
Thời sự -07:40 | 25/08/2017
CII lên tiếng trước sai phạm tại dự án BOT Mở rộng Xa lộ Hà Nội

CII lên tiếng trước sai phạm tại dự án BOT Mở rộng Xa lộ Hà Nội

CII khẳng định Công ty hoàn toàn không bị truy thu số tiền 1.410 tỷ đồng từ chi phí đền bù giải tỏa trên địa bàn tỉnh Bình Dương thuộc phạm vi dự án BOT Mở rộng Xa Lộ Hà Nội.
Doanh nghiệp -17:47 | 24/08/2017
Hé lộ về lợi nhuận của nhà đầu tư BOT

Hé lộ về lợi nhuận của nhà đầu tư BOT

Toàn quốc hiện có 88 trạm thu phí BOT, trong đó 70 trạm đang thu. Với việc huy động vốn tư nhân làm dự án, lợi nhuận của nhà đầu tư được tính trên cơ sở phần vốn chủ sở hữu, với tỷ suất trung bình khoảng 11- 12%/năm.
Thời sự -08:42 | 24/08/2017
‘Rủi ro tham nhũng trong BOT là lớn nhất’

‘Rủi ro tham nhũng trong BOT là lớn nhất’

“Nếu BOT được triển khai tốt, chặt chẽ sẽ đem lại lợi ích cho mọi quốc gia. ngược lại, nếu nới lỏng sẽ nảy sinh ra tham nhũng rất lớn và lớn nhất trong các loại tham nhũng...”.
Nhà đất -07:18 | 24/08/2017
Xi măng Hà Tiên bị tố dính nhiều sai phạm tại dự án BOT 461 tỷ đồng

Xi măng Hà Tiên bị tố dính nhiều sai phạm tại dự án BOT 461 tỷ đồng

Dự án xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, quận 9, Tp.HCM được thực hiện theo hình thức BOT do Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên ( Mã HT1 - HOSE) làm chủ đầu tư. Dự án không thành lập doanh nghiệp dự án mà công ty thành lập Ban quản lý dự án để quản lý dự án trong thời gian xây dựng, tổng mức đầu tư là 461 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu là hơn 69 tỷ đồng (15%), vốn vay 392 tỷ đồng (85%).
Doanh nghiệp -21:15 | 23/08/2017
Thứ trưởng Bộ KHĐT: 'Các dự án BOT đang rất 'tù mù', thiếu công khai'

Thứ trưởng Bộ KHĐT: 'Các dự án BOT đang rất 'tù mù', thiếu công khai'

“Các cơ quan quản lý cứ nói là làm BOT phải hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và doanh nghiệp? Nhưng thực tế những dự án BOT lại không công khai, minh bạch, "tù mù", khiến người dân, doanh nghiệp phải chịu đựng những chi phí không hợp lý”, Thứ trưởng Bộ KHĐT Đặng Huy Đông nói.
Thời sự -16:36 | 23/08/2017
Sẽ có luật riêng để xử lý các bất cập của dự án BOT hiện nay

Sẽ có luật riêng để xử lý các bất cập của dự án BOT hiện nay

Tháng 9 công bố kiểm toán thêm 24 dự án BOT, trong đó có BOT Cai Lậy. Và những bất cập của BOT hiện nay cần có luật riêng.
Thời sự -10:36 | 23/08/2017
Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.