|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones giảm phiên thứ tư liên tiếp dưới tác động của nhóm công nghệ và lo ngại lãi suất tăng

07:25 | 24/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào phiên thứ Hai (23/4) khi nhóm cổ phiếu công nghệ giảm bên cạnh lo ngại về lãi suất sẽ tăng cao.
dow jones giam phien thu tu lien tiep duoi tac dong cua nhom cong nghe va lo ngai lai suat tang Dow Jones tăng hơn 200 điểm, cổ phiếu Netflix lên mức cao kỷ lục
dow jones giam phien thu tu lien tiep duoi tac dong cua nhom cong nghe va lo ngai lai suat tang Chứng khoán Mỹ tiếp tục đỏ lửa khi lãi suất trái phiếu 10 năm lên cao nhất 4 năm và Apple lao dốc

Chỉ số Dow Jones giảm 14,25 điểm xuống 24.448,69 điểm và ghi nhận đà giảm trong bốn ngày liên tiếp. Trong đó, cổ phiếu Goldman Sachs có tác động tồi tệ nhất lên điểm số.

Chỉ số Nasdaq giảm 0,3% xuống 7.128,6 điểm với cổ phiếu Facebook, Amazon, Netflix và Alphabet đều trong sắc đỏ. Chỉ số S&P 500 không thay đổi đáng kể và đóng cửa tại 2.670,29 điểm khi nhóm công nghệ giảm 0,4% nhưng nhóm viễn thông lại tăng 1,1%.

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đạt mức cao 2,99%. Các nhà đầu tư đã bán trái phiếu nhiều hơn trong tháng này trong bối cảnh kỳ vọng lạm phát gia tăng. Điều này có thể khiến Fed thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn.

dow jones giam phien thu tu lien tiep duoi tac dong cua nhom cong nghe va lo ngai lai suat tang
Thị trường chứng khoán Mỹ (Ảnh: Reuters)

Phố Wall cũng chuẩn bị cho tuần bận rộn nhất trong mùa báo cáo tài chính. Hơn 170 công ty dự kiến ​​sẽ công bố kết quả kinh doanh quý vào cuối tuần bao gồm cả gã khổng lồ công nghệ Amazon và Facebook.

Hasbro, Halliburton và Alaska Air đều công bố kết quả kinh doanh quý trước ngày thứ Hai (23/4). Lợi nhuận và doanh thu của Hasbro giảm so với ước tính, nhưng cổ phiếu lại tăng hơn 3%. Trong khi đó, Alaska Air báo cáo lợi nhuận cao hơn dự kiến.

dow jones giam phien thu tu lien tiep duoi tac dong cua nhom cong nghe va lo ngai lai suat tang
Thị trường chứng khoán Mỹ (Nguồn: CNBC)

Hơn 82% các công ty S&P 500 thông báo kết quả vượt mức ước tính, theo FactSet. Tuy nhiên, rất nhiều công ty đã chứng kiến ​​cổ phiếu của họ giảm sau khi công bố báo cáo tài chính của mình.

Cổ phiếu của Merck tăng 2,4%. Giống như vậy, cổ phiếu Caterpillar tăng 0,5% sau khi Citi nâng xếp hạng trên Dow Jones. Trong khi đó, cổ phiếu của Alcoa giảm mạnh 13,5% sau khi chính phủ Mỹ cho biết sẽ không áp dụng các biện pháp trừng phạt trước đây.

Minh Đăng