|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đỏ lửa khi lãi suất trái phiếu 10 năm lên cao nhất 4 năm và Apple lao dốc

07:27 | 21/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục lao dốc vào thứ Sáu do đà giảm của cổ phiếu Apple đã đẩy ngành công nghệ xuống thấp hơn. Bên cạnh đó, sự gia tăng lãi suất cũng kéo các chỉ số chính đi xuống.
chung khoan my tiep tuc do lua khi lai suat trai phieu 10 nam len cao nhat 4 nam va apple lao doc Thị trường chứng khoán Mỹ đỏ lửa do ảnh hưởng từ cổ phiếu Apple và lo ngại về lãi suất

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 201,95 điểm, tương đương 0,8% xuống 24.462,94 điểm khi cổ phiếu Apple giảm 4,1%. Chỉ số Nasdaq giảm 1,3% xuống mức 7.146,13 điểm.

Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,8% xuống 2.670,14 điểm, với nhóm công nghệ giảm 1,5%. Chỉ số cũng đã xuống dưới đường trung bình động 50 ngày (MA50) của nó, một chỉ báo kỹ thuật quan trọng.

"Thị trường vẫn còn rất nhạy cảm với yếu tố kỹ thuật tại thời điểm này. Việc phá vỡ dưới đường trung bình động 50 ngày (MA50) đã gây ra một sự giằng co kỹ thuật trên thị trường", ông Jeff Kilburg, Giám đốc điều hành của KKM Financial cho biết. Chỉ số Nasdaq và Dow cũng đóng cửa dưới mức trung bình động 50 ngày (MA 50).

Cổ phiếu của Apple giảm 4,1% sau khi Morgan Stanley cho biết doanh số bán iPhone của công ty trong quý vào tháng 6 sẽ làm Phố Wall thất vọng. Cổ phiếu đã giảm hơn 1% trong tuần vào phiên ngày thứ Sáu.

Sự sụt giảm của Apple đã bù đắp mức tăng 4% cổ phiếu General Electric. Người khổng lồ công nghiệp đã báo cáo thu nhập hàng quý và doanh thu đã đánh bại kỳ vọng của nhà phân tích và tái khẳng định triển vọng của nó cho phần còn lại của năm 2018. Honeywell cũng đăng thu nhập cao hơn dự kiến ​​vào thứ Sáu và cổ phiếu đã tăng 1,6%.

chung khoan my tiep tuc do lua khi lai suat trai phieu 10 nam len cao nhat 4 nam va apple lao doc
Ảnh: Michael Nagle/Bloomberg/Getty Images

Khoảng 16 phần trăm doanh nghiệp trên S&P 500 đã báo cáo kết quả hàng quý vào thứ Sáu, với 81,5% trong số đó có lợi nhuận tốt hơn dự kiến, theo FactSet. Tuần tới sẽ là tuần bận rộn nhất của mùa, với hơn 1/3 số doanh nghiệp trên S&P 500 sẽ báo cáo. Một số công ty dự định phát hành kết quả của họ bao gồm những gã khổng lồ công nghệ như Alphabet, Intel và Microsoft.

Chưa có nhiều công ty công nghệ báo cáo lợi nhuận cho đến nay nhưng thị trường lại phản ứng mạnh với nhóm này. IBM công bố lợi nhuận và doanh thu tăng mạnh hơn dự kiến ​​nhưng cổ phiếu của nó đã giảm mạnh do hướng đi đáng thất vọng.

Phố Wall cũng nhận thấy lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng mạnh vào tuần thứ Sáu. Lợi tức trái phiếu đạt 2,96%, mức cao nhất kể từ năm 2014, trong khi lợi suất trái phiếu 2 năm tăng lên mức cao nhất trong một thập kỷ.

Trong tin tức kinh tế, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard cho biết việc leo thang thêm về căng thẳng thương mại có thể làm tăng lo ngại về sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, Brainard cho biết thêm, nền kinh tế Mỹ có khả năng xử lý được với chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn.

Hoàng Kiều