|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Dow Jones bật tăng sau 5 ngày giảm điểm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của Boeing

07:05 | 26/04/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh ở đầu phiên do lo ngại về mức lãi suất cao kỷ lục trong nhiều năm. Tuy nhiên, cổ phiếu Boeing tăng 4,2% đã kéo chỉ số Dow Jones tăng trở lại và chấm dứt chuỗi giảm 5 ngày liên tiếp.
dow jones bat tang sau 5 ngay giam diem nho ket qua kinh doanh kha quan cua boeing Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm do lo ngại lãi suất tăng và dự báo của Caterpillar
dow jones bat tang sau 5 ngay giam diem nho ket qua kinh doanh kha quan cua boeing Dow Jones giảm phiên thứ tư liên tiếp dưới tác động của nhóm công nghệ và lo ngại lãi suất tăng

Cổ phiếu Boeing tăng 4,2% sau khi kết quả kinh doanh khả quan được công bố. Chính đà tăng của cổ phiếu này đã giúp Dow Jones hồi phục sau khi giảm 201,05 điểm từ đầu phiên và đóng cửa ở mức 24.088,83 điểm, cao hơn 59,70 điểm so với giá mở cửa, chấm dứt chuỗi 5 ngày giảm điểm liên tiếp.

Chỉ số S&P 500 cũng kết thúc chuỗi ngày giảm điểm khi đóng cửa ở mức 2.639,40 điểm, tăng 0,2%. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq lại giảm nhẹ 0,1% xuống 7.003,74 điểm.

dow jones bat tang sau 5 ngay giam diem nho ket qua kinh doanh kha quan cua boeing
Diễn biến một số chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 25/4. Nguồn: CNBC.

Nhiều cổ phiếu giảm sâu đầu phiên do lãi suất tăng lên ngưỡng cao kỷ lục trong nhiều năm. Trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ được giao dịch ở mức lợi suất 3,03% sau khi vượt qua ngưỡng 3% vào hôm thứ Ba (24/4), lần đầu tiên kể từ năm 2014. Nhà đầu tư đang lo ngại chi phí vay cao có thể sẽ kìm hãm tăng trưởng nền kinh tế và giảm khả năng mua cổ phiếu quỹ của các doanh nghiệp.

Các thị trường tài chính trên khắp thế giới cũng đều giảm điểm do lãi suất tăng, các chỉ số chứng khoán chính ở châu Âu và châu Á đều kết phiên trong sắc đỏ hôm thứ Tư. Giá các cổ phiếu tại Mỹ đã giảm mạnh ở các phiên trước đó, cụ thể chỉ số Dow Jones giảm hơn 400 điểm còn S&P 500 và Nasdaq đều giảm trên 1%.

Những biến động này diễn ra bất chấp các doanh nghiệp liên tiếp báo lãi lớn. Theo số liệu của Thomson Reuters I/B/E/S, trong số các công ty trong nhóm S&P500 đã công bố kết quả kinh doanh đến thời điểm này thì 81% vượt kỳ vọng của giới phân tích.

Một chuyên gia nhận định “Lợi nhuận của các công ty gần đây khá cao nhưng thị trường dường như có kỳ vọng còn cao hơn do chính sách miễn giảm thuế đã có hiệu lực. Có vẻ như chỉ cần có bất cứ thông tin tiêu cực nào là nhà đầu tư sẽ thực hiện bán ra".

Kiên Dương