|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đồng yên lên cao nhất 5 tháng do tâm lý phòng ngừa rủi ro

17:01 | 12/04/2017
Chia sẻ
Tỷ giá yên với các đồng USD, euro và bảng Anh chạm mức cao kỷ lục trong 5 tháng vào thứ Tư, do những căng thẳng về chính trị đã kiềm chế ham muốn rủi ro từ các nhà đầu tư, khiến họ tìm đến đồng yên như là một nơi trú ẩn.
 

Hôm qua, đồng yên đã tăng hơn 1% vào thứ Ba. Theo đó, USD giảm xuống còn dưới 110 yên/USD, thấp nhất kể từ giữa tháng 11 năm ngoái.

Vào thứ Tư, giá trị đồng yên tiếp tục tăng, với 1 USD đổi 109,35 yên ở thị trường châu Á. Tại thị trường châu Âu, tỷ giá này thấp hơn so với châu Á nhưng vẫn tiếp tục tăng 0,1% trong ngày, đạt mức 109,625 yên/USD.

So với đồng euro, giá trị đồng yên đã có dấu hiệu đi xuống, còn 116,323 yên/euro. Đồng euro cũng tăng giá so với đồng USD, ở mức 0,9421 euro/USD.

Junichi Ishikawa, một chuyên gia về ngoại tệ từ công ty chứng khoán IG, Tokyo, nhận xét: “Có nhiều người đã đặt cược và mua quyền chọn ở quanh mức 110 yên/USD, vậy nên sự phá vỡ mốc này cho thấy đồng USD đang được bán ra rộng rãi như thế nào”.

“Giá trị của đồng yên so với đồng euro cũng đang được theo dõi, và sự không chắc chắn về cuộc bầu cử tổng thống Pháp cũng là một yếu tố gây ảnh hưởng”.

Hành động của các nhà đầu tư đã củng cố thêm giá trị cho những tài sản được cho là an toàn từ trước đến nay, như đồng yên, vàng hay trái phiếu Mỹ, trong bối cảnh lo lắng mới xoay quanh cuộc bầu cử tổng thống Pháp cùng những hành động có thể xảy ra của quân đội Mỹ đối với Syria và Bắc Triều Tiên.

“Không có gì ngạc nhiên khi thị trường tài chính tập trung hoàn toàn vào các chuyển biến về chính trị và các nhà đầu tư đang tìm nơi trú ẩn an toàn”,một chiến lược gia tiền tệ từ ngân hàng Commerzbank nhận định. Chuyên gia này cũng nói thêm, việc đồng yên Nhật hưởng lợi từ những diễn biến chính trị này không phải là điều bất ngờ.

Điều đáng ngạc nhiên hơn ở đây là đồng USD, vốn rất được tin tưởng mỗi khi có bất ổn xảy ra, lại không thấy tăng giá. Nguyên nhân là Mỹ nằm ở trung tâm của những rủi ro chính trị lần này.Truyền thông Bắc Triều Tiên hôm thứ Ba đe dọa một cuộc tấn công nhắm vào Mỹ nếu như thấy bất kỳ một dấu hiệu gây chiến nào, trong khi ông Trump chia sẻ rằng Bình Nhưỡng đang “chuốc lấy rắc rối” và Mỹ sẽ chống lại Bắc Triều Tiên mà không cần hợp tác với Trung Quốc.

Chính quyền ông Trump cũng cáo buộc Nga đã cố tình bảo vệ Syria khỏi những chỉ trích về vụ tấn công bằng khí độc. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã đưa một thông điệp từ phương Tây đến Moscow, trong đó lên án sự ủng hộ của nước này giành cho tổng thống Syria Bashar al-Assad.

dong yen len cao nhat 5 thang do tam ly phong ngua rui ro Đồng tiền nào đang 'hot' nhất hiện nay?

Trước những sự biến động khó lường của đồng USD và đồng bảng Anh trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư đang chuyển ...

dong yen len cao nhat 5 thang do tam ly phong ngua rui ro Chứng khoán châu Á lên đỉnh 15 tháng

Đồng USD và trái phiếu kho bạc Mỹ trở lại đà giảm, còn chứng khoán châu Á lên mức cao nhất trong 15 tháng.

dong yen len cao nhat 5 thang do tam ly phong ngua rui ro Đồng USD lập đỉnh 1 tuần so với yen

Đồng USD tăng lên đỉnh 1 tuần so với yen trong thứ Sáu, tiếp tục nhờ kỳ vọng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump có ...

dong yen len cao nhat 5 thang do tam ly phong ngua rui ro Đồng USD tiệm cận đáy 7 tuần vì chính sách bảo hộ của ông Trump

Đồng USD mấp mé đáy 7 tuần trong phiên thứ Năm vì lo ngại chính sách bảo hộ của Tổng thống Donald Trump.

Quang Lương