|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đồng tiền nào đang 'hot' nhất hiện nay?

08:24 | 05/04/2017
Chia sẻ
Trước những sự biến động khó lường của đồng USD và đồng bảng Anh trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư đang chuyển hướng vào đồng peso của Mexico.

Peso của Mexico đang là đồng tiền tăng trưởng tốt nhất thế giới trong năm nay. Đồng tiền này đang cần thêm những nguồn đầu tư mới từ các quỹ đầu tư phòng hộ.

Theo số liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang đồng peso của Mexico lần đầu tiên kể từ khi Donald Trump trở thành ứng cử viên đảng Cộng hòa hồi tháng 5/2016.

Điều này trái ngược với dự báo của các nhà đầu tư về việc giá trị đồng peso sẽ đi xuống đạt mức kỷ lục vào tháng 10, khi mà những chính sách ủng hộ sản xuất Mỹ của ông Trump được dự báo ảnh hưởng đến xuất khẩu của Mexico.

Họ đã biến peso thành đồng tiền có mức tăng trưởng tốt nhất thế giới trong năm nay, tăng 11% giá trị so với đồng USD. Trước đó, giá trị đồng này giảm xuống mức kỷ lục sau thắng lợi của ông Trump.

Ông David Tawil, nhà đồng sáng lập công ty tài chính Maglan Capital ở New York, nhận định rằng các chương trình nghị sự của ông Trump không còn đáng sợ như trước nữa.

Ông nói rằng chính quyền chắc chắn sẽ phải chú trọng giải quyết những cáo buộc liên quan đến việc Nga nhúng tay vào cuộc bầu cử năm 2016. Do đó, Mỹ khó mà tập trung vào các biện pháp hạn chế xuất khẩu của Mexico sang nước này.

dong tien nao dang hot nhat hien nay
Đồng peso đang tăng trưởng cực mạnh (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu từ CFTC, lượng mua ròng từ các quỹ đầu tư lên tới 8.361 hợp đồng vào tuần cuối cùng của tháng 3, trong khi vào tháng 10 năm ngoái, các hợp đồng từ các nhà đầu tư ở thế xuống (đầu tư trên cơ sở dự đoán đồng peso sẽ giảm) lên tới 100.000.

Nhà ngoại giao cấp cao của Mexico Luis Videgaray trả lời Bloomberg rằng sự sửa đổi về các điều lệ của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) có thể bao gồm giải pháp duy trì sự ổn định cho các đồng tiền.

dong tien nao dang hot nhat hien nay Mexico sẵn sàng rời NAFTA nếu không đạt được thỏa thuận

Mexico mới đây tuyên bố sẽ rút lui khỏi thỏa thuận thương mại với Mỹ và Canada nếu nó không có lợi cho tất cả ...

dong tien nao dang hot nhat hien nay Mexico quay sang Nga, EU vì căng thẳng thương mại với Mỹ

Bộ Nông nghiệp Mexico cho hay việc mở rộng thương mại với cả Nga và Liên minh châu Âu (EU) đang nằm trong chương trình ...

dong tien nao dang hot nhat hien nay Mexico cảnh báo Trump về việc nâng thuế

Bộ trưởng bộ Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo vừa qua đã gửi một thông điệp rõ ràng đến Nhà Trắng rằng: "Đừng cố nâng hàng ...

dong tien nao dang hot nhat hien nay Phòng Thương mại Mỹ cảnh báo thiệt hại lớn nếu Trump quyết bỏ NAFTA

Người đứng đầu Phòng Thương mại Mỹ cảnh báo thiệt hại to lớn tới nền kinh tế Canada, Mexico và cả Mỹ nếu Trump bỏ ...

Quang Lương

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.