|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đồng Nai tìm vốn cho các dự án hạ tầng

07:15 | 21/09/2020
Chia sẻ
Trong 5 năm tới đây (2021-2025), Đồng Nai cần lượng vốn rất lớn để đầu tư các dự án hạ tầng trên địa bàn tỉnh. Trong khi đó, vốn ngân sách có hạn nên các địa phương phải cân đối và tìm nguồn vốn khác.

Theo thống kê sơ bộ của Báo Đồng Nai, trước mắt Đồng Nai cần nguồn vốn vài chục nghìn tỉ đồng để phát triển các dự án hạ tầng trong giai đoạn tới.

Theo qui hoạch đến năm 2025, Đồng Nai sẽ nâng cấp mở rộng 22 tuyến đường hiện hữu và 6 tuyến đường mở mới thuộc tỉnh quản lí. Còn các huyện, TP Biên Hòa, TP Long Khánh, mỗi địa phương đề xuất làm mới, nâng cấp khoảng 30 tuyến đường cấp huyện, xã, ấp.

Riêng huyện Xuân Lộc có kế hoạch đầu tư lĩnh vực giao thông giai đoạn 2021-2025 gần 1.800 tỉ đồng để nâng cấp và mở mới các tuyến đường.

Trả lời trên Báo Đồng Nai, ông Huỳnh Tấn Thìn, Quyền Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết: "Trong 5 năm tới, huyện sẽ đầu tư xây dựng hai khu công nghiệp và một cụm công nghiệp ở xã Long Giao.

Bên cạnh đó, huyện có kế hoạch sửa chữa khoảng 30 tuyến đường để kết nối giao thông trên địa bàn và các vùng lân cận. Các tuyến đường mở rộng, đầu tư mới sẽ thu hút các dự án ở những lĩnh vực khác đầu tư vào".

Huyện Long Thành cũng đang gấp rút triển khai hàng loạt dự án về giao thông nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Đặc biệt, sắp tới đây khi cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng thì càng cần phải kết nối hệ thống giao thông khu vực quanh sân bay.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020, tỉnh đã phê duyệt cho các địa phương thực hiện 253 dự án về giao thông. Các địa bàn được phê duyệt thực hiện nhiều dự án giao thông là TP.Biên Hòa và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu.

Trong khi đó, theo kế hoạch đầu tư công, mỗi năm các địa phương chỉ được phân bổ vài trăm tỉ đồng để thực hiện các công trình, dự án hạ tầng nên không đủ vốn thực hiện.

Do vậy, các huyện, thành phố đều phải tìm thêm vốn để thực hiện các tuyến đường bằng hình thức xã hội hóa, đấu giá đất.

Thời gian qua, Đồng Nai đã tiến hành đấu giá nhiều khu đất và thu về hàng nghìn tỉ đồng để đầu tư các dự án giao thông trọng điểm khác. Đây là giải pháp tạo vốn cho các địa phương tái đầu tư và phát triển trong giai đoạn tới.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngọc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.