|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu thị trường nội địa của Vĩnh Hoàn tăng đột biến tháng 8, chỉ xếp sau Mỹ

07:00 | 15/09/2022
Chia sẻ
Doanh thu thị trường nội địa tăng trưởng đến 179% lên 310 tỷ đồng, trở thành thị trường đóng góp nhiều thứ hai vào doanh thu của Vĩnh Hoàn trong tháng 8 chỉ sau Mỹ.

CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu xuất khẩu đạt 1.270 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 6% so với tháng 7.

Cụ thể trong tháng 8, hầu như tất cả các mảng đều ghi nhận sự tăng trưởng hai đến ba chữ số so với tháng cùng kỳ năm ngoái, như doanh thu mảng cá tra tăng 63% lên 780 tỷ đồng, sản phẩm phụ tăng 95% lên 263 tỷ đồng, các sản phẩm hỗn hợp khác tăng 617% lên 120 tỷ. Sản phẩm chăm sóc sức khỏe là mảng duy nhất đi lùi so với cùng kỳ, giảm 15% về 58 tỷ đồng.

Xét theo thị trường xuất khẩu, tất cả các nước tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với tháng 8/2021: Mỹ (tăng 72%), châu Âu (tăng 5%), Trung Quốc (tăng 19%). Đặc biệt doanh thu thị trường nội địa tăng trưởng đến 179% lên 310 tỷ đồng, trở thành thị trường đóng góp nhiều thứ hai (chiếm 1/4) vào doanh thu của Vĩnh Hoàn trong tháng 8 chỉ sau Mỹ. 

 Nguồn: Việt hóa từ báo cáo của Vĩnh Hoàn.

Tuy nhiên so với tháng 7, doanh thu tháng 8 chỉ tăng 6%, nguyên nhân đến từ mảng xuất khẩu cá tra hạ nhiệt (giảm 2%), mảng sản phẩm chăm sóc sức khỏe giảm 20%. Ngoại trừ Mỹ và Việt Nam, thị trường châu Âu, Trung Quốc và các nước khác chứng kiến doanh thu giảm tốc, lần lượt 40%, 13% và 15%.

Nhìn chung doanh thu tháng 8 của Vĩnh Hoàn đẫ lấy lại đà phục hồi so với hai tháng trước đó, nhưng vẫn thấp hơn tháng 3, 4 và 5.

 Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo của Vĩnh Hoàn.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản (VASEP) cho biết so với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu thủy sản trong tháng 8 cao hơn 54%. Mức tăng trưởng này không thể hiện xu hướng lạc quan vì tháng 8 năm ngoái là tháng đỉnh dịch COVID-19 ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sản xuất thủy sản bị gián đoạn, xuất khẩu rơi xuống mức thấp nhất năm.

Xuất khẩu cá tra trong tháng 8 vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định với kim ngạch trên 187 triệu USD, tăng 114% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với tháng 7.

Mặc dù giá xuất khẩu trung bình cá tra sang các thị trường đã giảm một chút so với những tháng trước, nhưng cá tra vẫn là sự lựa chọn của nhiều thị trường trong bối cảnh lạm phát kỷ lục ở nhiều nước. Trong tháng 8, xuất khẩu cá tra sang tất cả các thị trường đều giữ được tăng trưởng hai đến ba con số. Lũy kế 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra đạt gần 1,8 tỷ USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Hằng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.