Doanh thu quí II của Shopee đạt gần 365 triệu USD, gấp hơn 2 lần năm ngoái
Báo cáo tài chính quí II mới công bố của SEA Group cho thấy sàn thương mại điện tử Shopee đã thu về 364,7 triệu USD - mức tăng trưởng siêu tốc vì cùng ki năm trước, Shopee chỉ tạo ra doanh thu 165,7 triệu USD.
Theo bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của iPrice, Shopee dẫn đầu về lượt truy cập web cũng như tỉ lệ tải xuống trên ứng dụng di dộng. Ở khu vực Đông Nam Á, Shopee đứng đầu về số lượt tải trên Android, và có tổng thời gian người sử dụng cao nhất, theo App Annie.
SEA Group đạt doanh thu 1,29 tỉ USD trong quí II, tăng trưởng 93,4% so với cùng kì năm trước và vượt khá xa dự báo của các nhà phân tích là 1,01 tỉ USD. Ngoài Shopee, SEA hiện đang sở hữu một thương hiệu lớn khác tại Việt Nam là Garena.
Mảng game của SEA đang kinh doanh ổn định khi Garena đem về 384 triệu USD cho công ty mẹ, so với 229,5 triệu USD vào cùng kì năm trước. Tựa game FreeFire với lối chơi tương tự Fornite và PUBG đã lập kỉ lục với 100 triệu người chơi trong quí II, cùng với mức tăng trưởng người dùng trả phí.
Giá cổ phiếu SEA ở thời điểm đóng phiên giao dịch ngày 18/8 là 145,98 USD, đẩy mức vốn hóa tập đoàn lên 62,58 tỉ USD.
SEA Money, bộ phận kinh doanh ví điện tử, tiếp tục phát triển thêm ví di động với 5 triêu người dùng mới từ đầu năm 2020. Hiện công ty công bố SEA Money đã có 15 triệu người dùng.
Nền tảng Shopee sẽ tích hợp SEA Money theo từng giai đoạn. Tại Indonesia, 45% đơn đặt hàng trên Shopee vào tháng 7 được thanh toán qua nền tảng của SEA Money.