Doanh thu 6 tháng của chuỗi nhà thuốc Long Châu gấp 2,5 lần khi dịch COVID-19 tái bùng phát
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu duy trì trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FRT nhờ việc liên tục mở thêm và các cửa hàng cũng tăng trưởng so với cùng kỳ. FRT kỳ vọng lợi nhuận quý II có thể sẽ tương đương với quý I/2021 (khoảng 31 tỷ đồng).
Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, việc mở thêm trong tháng 6 đã nâng tổng số cửa hàng lên 270 tính đến hết quý II.
Doanh nghiệp cho biết, dịch COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu tăng cao cũng góp phần thúc đẩy doanh số của Long Châu tăng, đặc biệt tập trung nhóm hàng thuốc tại khu vực miền Nam. Doanh thu lũy kế 6 tháng của chuỗi nhà thuốc này ước tính gấp 2,5 lần so với cùng kỳ.
Với FPT Shop, do tình hình dịch bệnh nên chuỗi bán lẻ này chuyển sang tập trung bán online ở 296 cửa hàng trên cả nước và 91 cửa hàng ở TP HCM, tính đến ngày 12/7. Công ty cho biết nhu cầu máy tính cũng như các phụ kiện phục vụ làm việc, học tập tại nhà tăng trong thời gian qua, bù đắp lại cho mức cầu giảm của mảng điện thoại.
Sang quý III, FRT xác định đây là quý cao điểm nhất của mảng laptop - là mùa tựu trường của học sinh, sinh viên. Công ty đã chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mãi để tiếp tục giữ thị phần cao nhất về laptop tại Việt Nam.
Ngoài ra, FRT dự kiến đẩy mạnh chương trình bán online khi dự kiến dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn.
Thời gian qua, nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ ghi nhận sự tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, nhất là ở các tỉnh phía Nam. Không nằm ngoài xu hướng, chốt phiên 15/7, giá cổ phiếu FRT dừng ở 29.500 đồng/cp, tăng 20% so với đầu tháng 6.