|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu 6 tháng của chuỗi nhà thuốc Long Châu gấp 2,5 lần khi dịch COVID-19 tái bùng phát

10:56 | 16/07/2021
Chia sẻ
Nhu cầu tăng cao và việc mở mới thêm các chuỗi nhà thuốc trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh ở khu vực phía Nam đã giúp Long Châu ghi nhận doanh thu 6 tháng gấp 2,5 lần cùng kỳ.
Doanh thu 6 tháng của chuỗi nhà thuốc Long Châu gấp 2,5 lần khi dịch COVID-19 tái diễn - Ảnh 1.

Một cửa hàng FPT Shop tại TP HCM trước đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. (Ảnh minh họa: Minh Hằng).

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu duy trì trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FRT nhờ việc liên tục mở thêm và các cửa hàng cũng tăng trưởng so với cùng kỳ. FRT kỳ vọng lợi nhuận quý II có thể sẽ tương đương với quý I/2021 (khoảng 31 tỷ đồng).

Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, việc mở thêm trong tháng 6 đã nâng tổng số cửa hàng lên 270 tính đến hết quý II.

Doanh nghiệp cho biết, dịch COVID-19 bùng phát khiến nhu cầu tăng cao cũng góp phần thúc đẩy doanh số của Long Châu tăng, đặc biệt tập trung nhóm hàng thuốc tại khu vực miền Nam. Doanh thu lũy kế 6 tháng của chuỗi nhà thuốc này ước tính gấp 2,5 lần so với cùng kỳ. 

Theo kế hoạch năm 2021, ban lãnh đạo cho biết Long Châu vẫn chưa thể có lãi, dự kiến lỗ 70 - 80 tỷ đồng, song công ty kỳ vọng Long Châu sẽ bắt đầu có lãi vào năm 2023.

Với FPT Shop, do tình hình dịch bệnh nên chuỗi bán lẻ này chuyển sang tập trung bán online ở 296 cửa hàng trên cả nước và 91 cửa hàng ở TP HCM, tính đến ngày 12/7. Công ty cho biết nhu cầu máy tính cũng như các phụ kiện phục vụ làm việc, học tập tại nhà tăng trong thời gian qua, bù đắp lại cho mức cầu giảm của mảng điện thoại. 

Sang quý III, FRT xác định đây là quý cao điểm nhất của mảng laptop - là mùa tựu trường của học sinh, sinh viên. Công ty đã chuẩn bị hàng hóa và các chương trình khuyến mãi để tiếp tục giữ thị phần cao nhất về laptop tại Việt Nam. 

Ngoài ra, FRT dự kiến đẩy mạnh chương trình bán online khi dự kiến dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn. 

Thời gian qua, nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ ghi nhận sự tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, nhất là ở các tỉnh phía Nam. Không nằm ngoài xu hướng, chốt phiên 15/7, giá cổ phiếu FRT dừng ở 29.500 đồng/cp, tăng 20% so với đầu tháng 6.

Doanh thu 6 tháng của chuỗi nhà thuốc Long Châu gấp 2,5 lần khi dịch COVID-19 tái diễn - Ảnh 2.

Diễn biến giá FRT từ đầu năm đến nay. (Nguồn: TradingView).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Mỹ Linh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.