|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh số bao cao su tăng mạnh sau khi hết giãn cách xã hội

13:38 | 03/05/2021
Chia sẻ
Theo CNN, doanh số bán bao cao su ở Mỹ đang tăng trưởng trở lại sau khi cách lệnh giãn cách được hạn chế và nhiều người đã được tiêm vắc-xin COVID-19.

Kể từ khi đại dịch bùng phát mạnh khiến nhiều người phải ở trong nhà hơn, các nhà sản xuất bao cao su đã gặp phải cơn đau đầu khi doanh số bao cao su giảm mạnh. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết sau khi các lệnh giãn cách được nới lỏng và mọi người có thể gặp nhau nhiều hơn.

CNN dẫn số liệu từ IRI cho biết doanh số bán bao cao su dành cho nam tại Mỹ đã tăng 23,4%, tương đương 37 triệu USD trong 4 tuần tính đến ngày 18/4/2021, so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo IRI, năm 2020 ghi nhận mức giảm 4,4% của doanh số bán bao cao su.

Doanh số bao cao su tăng mạnh sau khi hết giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Doanh số bán bao cao su tại Mỹ tăng mạnh sau thời kỳ mở giãn cách (Ảnh: CNN)

Vào hôm 28/4, Reckitt Benckiser, công ty sở hữu thương hiệu Durex cho biết doanh số của sản phẩm đã tăng trưởng 2 chữ số trong quý gần nhất. Dù không có con số chính thức nhưng phía Reckitt cho biết việc dỡ bỏ giãn cách đã thúc đẩy doanh số bán ra của Durex.

Hai nhà sản xuất bao cao su khác là Walgreens và CVS cũng cho biết doanh số của họ đã tăng mạnh trong những tuần gần đây so với năm ngoái. Đại diện hãng CVS cho biết qua email, mức tăng trưởng này là "đáng kể" nhưng không cung cấp dữ liệu chi tiết.

Trong khi đó, nhà sản xuất của bao cao su Trojan là Church & Dwight (CHD) nói rằng doanh số vào tháng 1 năm nay "đầy hứa hẹn". 

"Doanh số năm nay bán hàng năm nay rất đáng mong đợi. Người trẻ từ 18 - 24 đang rất háo hức được quay trở lại cuộc sống trước kia", Giám đốc Marketing Britta Bomhard nhận định.

Trên thực tế, doanh số bao cao su vẫn phải chịu cảnh ế ẩm trước khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Năm 2017, doanh số bao cao su giảm 2,4% và tiếp tục giảm 3,4% trong năm 2018 trước khi tăng 1,2% vào năm 2019.

Trong những năm gần đây, bao cao su đã mất dần thị phần do việc các hình thức tránh thai khác đang chiếm ưu thế, theo nhận định của nhà phân tích thị trường Kevin Grundy.

Church & Dwight cho biết việc doanh số bao cao su đã giảm lý do là bởi dân số từ 18 đến 24 tuổi ít sợ HIV hơn, ít hành vi tình dục hơn và có xu hướng chọn các hình thức tránh thai khác.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Indiana và Viện Karolinska của Thụy Điển được công bố trên tạp chí y tế JAMA Network Open, người trưởng thành ở Mỹ đang ít quan hệ tình dục đi, đặc biệt là nam giới trẻ tuổi. Tỷ lệ nam giới từ 18 đến 24 tuổi không sinh hoạt tình dục đã tăng từ 18,9% trong giai đoạn 2000 - 2002 lên 30,9% trong giai đoạn 2016 - 2018.

Vượng Phát