Doanh số Cyber Monday tại Mỹ đạt kỉ lục 9,2 tỉ USD
Người mua sắm đã có gần 1 tháng được giảm giá hàng hóa khi các nhà bán lẻ muốn kéo dài mùa lễ quan trọng của họ - vốn ngắn hơn 6 ngày trong năm nay vì Lễ Tạ ơn diễn ra trễ.
Adobe Analytics dự báo người mua sắm đã chi ra 72,1 tỉ USD cho thương mại trực tuyến trong tháng kết thúc vào ngày 1/12, và Cyber Monday – hiện là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất của nền kinh tế Mỹ - chứng kiến doanh số tăng 16,9% so với cùng kì năm trước (tính tới lúc 19h ngày thứ Hai (2/12-giờ ET).
Adobe – vốn tính tn giao dịch từ 80 trong số 100 nhà bán lẻ lớn nhất – cho biết họ đã giảm nhẹ dự báo trước đó là 9,4 tỉ USD, khi có thêm nhiều dữ liệu xuất hiện.
Amazon.com và các đối thủ cạnh tranh như Target Corp và Walmart sẵn sàng hưởng lợi từ sự kiện này, ra sức tăng cường dịch vụ giao hàng để hoàn tất các đơn đặt hàng trực tuyến nhanh chóng hơn. Việc nhận hàng tại cửa hàng sau khi đặt hàng trực tuyến cũng trở nên suôn sẻ hơn, Carol Spieckerman, Chủ tịch của công ty tư vấn Spieckerman Retail, cho hay.
"Xét cho cùng, Cyber Monday chỉ giống với ngày Black Friday, vì vậy đà bán hàng và các deal giảm giá đã bắt đầu từ tuần trước", Spieckerman cho biết.
Adobe cũng cho biết 3 tỉ USD doanh số ước tính đến từ điện thoại thông minh, một kỉ lục mới tại Mỹ.
Các công ty lớn cũng làm tốt tỏng kênh này, vượt trội hơn so với các doanh nghiệp nhỏ, vì các khoản đầu tư vào ứng dụng di động và công nghệ khác, cũng như vì có nhiều phương án lựa chọn deal và sản phẩm hơn, Taylor Schreiner, Giám đốc của Adobe Digital Insights, cho hay.
"Các công ty lớn có mức tăng trưởng không tương xứng với các công ty nhỏ", ông nói.