|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Doanh nghiệp địa ốc Hà Nội 'tất tay' với bất động sản nghỉ dưỡng

10:43 | 01/06/2017
Chia sẻ
Sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc từng gặt hái nhiều thành công ở phân khúc nhà ở thương mại tại Hà Nội chơi “tất tay”, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng.
doanh nghiep dia oc ha noi tat tay voi bat dong san nghi duong
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung đang thu hút đầu tư từ nhiều doanh nghiệp Hà Nội. Ảnh minh họa.

Là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực đồ uống, ông Nguyễn Hữu Đường bất ngờ rẽ sang lĩnh vực địa ốc.

Ở lĩnh vực địa ốc, ông Đường gặt hái được không ít thành công, khi hoàn thiện và đưa dự án tòa tháp đôi Hòa Bình Tower tại số 106 Hoàn Quốc Việt vào vận hành năm 2006. Đến năm 2015, ông tiếp tục hoàn thiện dự án Hòa Bình Green City trên đường Minh Khai.

Năm 2015, khi bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung đang có dấu hiệu nóng dần, thông tin Công ty Hòa Bình của ông Nguyễn Hữu Đường đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng miền trung khiến nhiều người bán tín bán nghi.

Thế nhưng, việc ông Đường bất ngờ rao bán tòa tháp Hòa Bình Tower với giá khoảng 700 tỷ, sau đó, những thông tin dự án Hòa Bình Green City Đà Nẵng được quảng bá rầm rộ trên mạng cho thấy đại gia Nguyễn Hữu Đường đã chơi “tất tay” với bất động sản nghỉ dưỡng miền trung.

Tại Hà Nội, có không ít doanh nghiệp địa ốc cũng đang có xu hướng tập trung vào thị trường bất động sản miền trung khi cơn sốt bất động sản nghỉ dưỡng tại đây được dự đoán sẽ tiếp tục nóng hơn trong vài năm tới.

Cụ thể tại Hà Nội, Tập đoàn Alphanam từng được biết đến là một doanh nghiệp xây lắp, nhưng có nhiều tham vọng trong lĩnh vực địa ốc và đã tham gia đầu tư bất động sản từ rất sớm, với dự án Sakura tại 47 Vũ Trọng Phụng.

Theo tìm hiểu của PV, hiện Alphanam đang sở hữu hàng loạt quỹ đất từ Bắc chí Nam, trong đó, riêng tại Đà Nẵng, doanh nghiệp này sở hữu 2 khu đất ven biển, là dự án Four Points By Sheraton & Luxury Apartment bãi biển Mỹ Khê, với trên 600 căn hộ và dự án Marriott Courtyard & Marriott Executive Apartments, với gần 600 căn hộ.

Hiện, hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản của Alphanam dường như đều tập trung tại 2 dự án này. Theo đó, các dự án sẽ lần lượt được hoàn thiện vào năm 2017 và năm 2018.

Một doanh nghiệp khác là Ceninvest (một thành viên của Cengroup) sau khi được thành lập, mọi hoạt động đầu tư đều tập trung tại Hà Nội. Thậm chí Cengroup trước đó, cũng chỉ được biết đến tại thị trường Hà Nội và sau đó là Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng hiện nay, cũng đang có xu hướng tấn công và đàu tư mạnh mẽ vào thị trường bất động sản miền Trung.

Cụ thể mới đây, Ceninvest đã ký thảo thuận với Công ty cổ phần Đất Quảng, chủ đầu tư dự án Ngọc Dương Riverside, phía Nam thành phố Đà Nẵng trong việc triển khai tiểu khu The Gardens.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty cổ phần Đất Quảng là chủ đầu tư hàng loạt dự án khu đô thị tại Quảng Nam với quỹ đất dự án lên đến hàng trăm héc ta tại Quảng Nam.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch HĐQT của Ceninvest cũng không giấu tham vọng cho biết: Doanh nghiệp này thời gian qua cũng liên tục khảo sát, tìm kiếm quỹ đất tại khu vực miền trung để đầu tư dự án.

Việc Ceninvest hợp tác với Tập đoàn Đất Quảng, theo ông Hưng, cũng vì doanh nghiệp này có quỹ đất rất lớn. Vì vậy, việc hợp tác triển khai dự án Ngọc Dương Riverside, chỉ là giai đoạn khởi đầu, vì Ceninvest còn mong muốn đầu tư lớn hơn vào bất động sản miền Trung.

Có thể nói, sự bùng nổ của thị trường du lịch, kéo theo sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, khiến hầu hết các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực địa ốc từ Bắc Chí Nam đều hướng đến đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Sự tăng trưởng quá nhanh của bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng khu vực miền Trung, cũng khiến ngày càng nhiều doanh nghiệp địa ốc mạo hiểm chơi “tất tay”, tập trung đầu tư vào dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Và, Tập đoàn Alphanam, Ceninvset hay Công ty Hòa Bình đến từ Hà Nội, chỉ là những ví dụ điển hình...

Thiều Quang