|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đồ ăn đông lạnh được ưa chuộng trong mùa dịch COVID-19

14:41 | 17/05/2020
Chia sẻ
Viện thực phẩm đông lạnh Mỹ (AFFI) đã ủy quyền cho công ty 210 Analytics thực hiện Cuộc khảo sát người tiêu dùng về thực phẩm đông lạnh trong dịch COVID-19.

Báo cáo cho thấy trong những tuần gần đây, ngành thực phẩm đông lạnh đã tìm được những khách hàng mới, người mua quay trở lại, mang lại sự hài lòng cao và kích thích mong muốn của người tiêu dùng để tiếp tục mua hàng trong suốt cả năm.

Sự bùng phát của virus corona đã buộc nhiều hộ gia đình phải tự chuẩn bị bữa ăn thay vì ăn ngoài, điều này khiến cho việc tiêu thụ các bữa ăn đông lạnh đang gia tăng.

Báo cáo của AFFI cho thấy kể từ tháng 3,86% người tiêu dùng tại Mỹ đã mua thực phẩm đông lạnh, 70% người Mỹ đang mua với số lượng lớn

90% người Mỹ hiện đang ăn nhiều bữa tại nhà hơn so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát. 7% người tiêu dùng trước đây ít khi hoặc chưa bao giờ mua thực phẩm đông lạnh trước đại dịch hiện đang mua dòng sản phẩm này.

Doanh số bán hàng tiếp tục ở mức cao. Sau khi tăng 94% vào giữa tháng 3, tổng doanh số bán thực phẩm đông lạnh ghi nhận tăng 30 - 35% so với cùng kì năm ngoái trong tháng 4.

Người tiêu dùng đang mua nhiều mặt hàng đông lạnh hơn vì thời hạn sử dụng lâu hơn, mong muốn dự trữ trong trường hợp thiếu và thuận tiện cho việc chuẩn bị và dọn dẹp, Forbes dẫn kết quả nghiên cứu cho hay. 

Khoảng một phần ba người tiêu dùng nghĩ rằng thực phẩm đông lạnh an toàn hơn thực phẩm tươi thời điểm hiện tại. Thế hệ Millennials (độ tuổi từ 18 đến 35) mua mặt hàng đông lạnh nhiều nhất. 

Đồ ăn đông lạnh được ưa chuộng trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Đồ ăn đông lạnh cũng là một giải pháp cho các gia đình, với 81% hộ gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi sống tại nhà đã mua nhiều thực phẩm đông lạnh hơn từ đầu tháng 3 so với 61% hộ gia đình không có trẻ em sống tại nhà.

Ngoài rau và thịt đông lạnh, pizza và các loại thực phẩm tiện lợi khác cũng là các loại thức ăn phổ biến. Người tiêu dùng đang mua nhiều món ăn đa phục vụ như lasagna và bánh nướng. Họ cũng đang mua món tráng miệng và đồ ăn nhẹ đông lạnh. 

Các gia đình từ 3 đến 5 người có khả năng dự trữ nhiều nhất trong 5 tuần qua trên hầu hết tất cả các mặt hàng, ngoại trừ các sản phẩm thay thế thịt.

Trong thang 5 điểm, người dùng đánh giá việc sử dụng sản phẩm đông lạnh đem lại mức độ tiện lợi là 4,3 điểm, chất lượng là 4,1 điểm . 

Người tiêu dùng có nhiều động lực để mua các bữa ăn đông lạnh nhằm giảm thiểu số chuyến đi đến cửa hàng tạp hóa và giảm nguy cơ phơi nhiễm với virus corona. Hơn nữa, nguồn cung các mặt hàng đông lạnh rất dồi dào. Người tiêu dùng có thể lựa chọn rau đông lạnh thay vì các loại rau đóng can.

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm đông lạnh được dự báo sẽ tiếp tục tăng khi 50% người tiêu dùng cho biết họ có ý định mua thêm nhiều đồ đông lạnh trong các tháng tiếp theo.

Mặc dù doanh số bán thực phẩm đông lạnh đã tăng vọt kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, báo cáo mới cho biết nhu cầu này sẽ duy trì ngay cả sau khi dịch kết thúc, theo New Food Magazine

Theo Chủ tịch kiêm  CEO của AFFI, ông Alison Bodor: "Nghiên cứu này chỉ ra thực phẩm đông lạnh sẽ duy trì là một danh mục quan trọng trong những tháng và năm tới vì nó thu hút khách hàng mới và kéo khách hàng cũ quay trở lại, những người phụ thuộc vào các loại thực phẩm đông lạnh để hưởng sự tiện dụng và hài lòng".

Tố Tố

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.