|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Điều tra nghi vấn tiền tỉ của khách trong ngân hàng 'bốc hơi'

08:36 | 13/12/2018
Chia sẻ
Khi khách đến ngân hàng trích lục hồ sơ liên quan đến tài khoản cá nhân thì phát hiện số tiền 1,6 tỉ đồng được chuyển cho nguyên giám đốc ngân hàng.
dieu tra nghi van tien ti cua khach trong ngan hang boc hoi Vietcombank cảnh báo 'hacker' xâm nhập email lừa đảo chuyển tiền
dieu tra nghi van tien ti cua khach trong ngan hang boc hoi Tiền gửi 'không cánh mà bay': Đều phải trông chờ vào cơ quan điều tra

Ngày 12-12, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết liên quan đến vụ việc bà Lê Kim Oanh (ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) tố cáo ông NLVH, nguyên giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Chi nhánh Đồng Nai , có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, vẫn đang được xác minh điều tra làm rõ.

dieu tra nghi van tien ti cua khach trong ngan hang boc hoi
Các giấy ủy nhiệm chi tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng, bà Oanh cho rằng mình không hề ký. Ảnh: VH

Theo trình bày của bà Oanh, vào đầu tháng 8-2018, bà làm đơn gửi đến Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo ông NLVH, nguyên giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) Chi nhánh Đồng Nai, có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt số tiền hơn 6,4 tỉ đồng của bà.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an yêu cầu bà Oanh đến ngân hàng OCB Chi nhánh Đồng Nai để trích lục hồ sơ tài khoản cá nhân để phục vụ công tác điều tra. Tại đây, bà Oanh tá hỏa phát hiện tài khoản của mình tại OCB Chi nhánh Đồng Nai bị mất hơn 1,6 tỉ đồng.

Theo hồ sơ phía ngân hàng cung cấp thể hiện, bà Oanh là người đứng tên chủ tài khoản đã ba lần ủy nhiệm chi tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng vào tài khoản của người mang tên NLVH vào các ngày 29-12-2015, 5-2-2016 và 16-2-2016 đều có chữ ký của chủ tài khoản là bà Lê Kim Oanh.

Điều đáng nói là số tiền 1,6 tỉ đồng được ủy nhiệm cho chuyển vào tài khoản của ông NLVH, thời điểm ông này đang là giám đốc Ngân hàng OCB Chi nhánh Đồng Nai. Đầu năm 2017, ông NLVH xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe.

Tuy nhiên, bà Oanh khẳng định trong những thời điểm này bà hoàn toàn không ký bất kỳ giấy ủy nhiệm chi nào để chi số tiền vào tài khoản nói trên. Bà Oanh tố cáo ông NLVH là người đã lập khống các tờ ủy nhiệm chi này rồi giả chữ ký của bà nhằm chiếm đoạt tiền. Vì vậy, bà Oanh yêu cầu phía ngân hàng xem xét lại quy trình thực hiện ba tờ ủy nhiệm chi nói trên.

Trả lời báo chí nội dung xoay quanh vụ việc trên, ông Trương Đình Long, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng OCB, cho hay hiện nay phía ngân hàng cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra Công an tỉnh Đồng Nai để làm rõ nội dung vụ việc.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra chưa có kết luận liên quan đến vụ việc tố cáo.

Xem thêm

Vũ Hội