|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Điện thoại Việt giá 3 triệu đồng chính thức đặt chân lên đất Ấn Độ

20:18 | 23/05/2018
Chia sẻ
Đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".
dien thoai viet gia 3 trieu dong chinh thuc dat chan len dat an do Thêm thương hiệu điện thoại Việt gia nhập thị trường
dien thoai viet gia 3 trieu dong chinh thuc dat chan len dat an do Hoa Kỳ vượt UAE tiêu thụ nhiều nhất điện thoại Việt Nam

Sau nhiều tháng chuẩn bị, thương hiệu điện thoại Việt là Mobiistar đã chính thức gia nhập thị trường Ấn Độ. Với lời hứa "Tận Hưởng Nhiều Hơn", Mobiistar chia sẻ kế hoạch phát triển thị trường nước bạn bằng việc tập trung vào dòng smartphone chuyên selfie, ở mức giá hợp lí cho người dùng.

Cụ thể, 2 sản phẩm mới chuyên selfie của Mobiistar là XQ Dual sẽ có mức giá là 7.999 Rupee (khoảng 2,7 triệu VNĐ) và CQ có mức giá là 4.999 Rupee (khoảng 1,7 triệu VNĐ).

Trong bước đầu thâm nhập thị trường Ấn Độ, Mobiistar cũng cho biết hãng đã kí kết hợp tác dài hạn với trang Thương mại Điện tử Flipkart. Cả 2 sản phẩm mới thuộc dòng Star Selfie - XQ Dual và CQ sẽ được bán độc quyền tại Flipkart từ ngày 30/5 tới.

Tại sự kiện, đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar - ông Ngô Nguyên Kha bày tỏ: "Mobiistar đã luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ ở Việt Nam, và đây chính là thời khắc cơ hội cho chúng tôi tiến đến thị thường Ấn Độ, chúng tôi rất phấn khởi trước bước tiến này".

Cũng theo ông Kha, khi tìm hiểu về thị trường nơi đây, Mobiistar thấy được rằng, người dùng thường gặp phải nhiều khó khăn khi mua điện thoại bởi việc phải lựa chọn giữa tính năng, chất lượng và giá cả.

Do đó, Mobiistar đã tập trung phát triển những sản phẩm mang nhiều tính năng nổi bật và camera selfie đảm bảo chất lượng hình ảnh, nhưng vẫn giữ một mức giá hợp lí.

dien thoai viet gia 3 trieu dong chinh thuc dat chan len dat an do
Ông Ngô Nguyên Kha, đồng sáng lập, kiêm CEO Mobiistar

Nói về quan hệ hợp tác với thương hiệu điện thoại Việt, ông Ayyappan Rajagopal, Giám Đốc Cao Cấp phụ trách mảng di động của Flipkart cho biết: "Chúng tôi tin rằng, Mobiistar sẽ trở thành "best seller" trong phân khúc, trong khi chúng tôi tiếp tục giữ vai trò là điểm đến của smartphone ở Ấn Độ".

Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Trong đó, điều đặc biệt của thị trường này là doanh số điện thoại bán online rất lớn, đến gần 30% tổng doanh số. Người dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà sản xuất với yêu cầu sản phẩm cấu hình cao giá thấp.

"Chúng tôi có một vài lợi thế khi xác định được nhu cầu sản phẩm giá phải chăng, nhưng mang được nhiều trải nghiệm người dùng tốt. Năm 2017 chúng tôi xác định được hướng đi này tại Việt Nam, được thị trường chấp nhận. Mang những sản phẩm này sang Ấn Độ, chúng tôi được sự hưởng ứng từ các đối tác bán lẻ và phân phối", CEO Ngô Nguyên Kha cho hay.

dien thoai viet gia 3 trieu dong chinh thuc dat chan len dat an do
Tại Ấn Độ, công ty Mobiistar có khoảng 50 nhân sự và dự kiến tăng lên 200 người

Hiện tại, Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại ngay Ấn Độ. Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ.

Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.

Về kênh bán hàng, ban đầu, Mobiistar sẽ đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến nhằm tiết kiệm chi phí. Sau này, khi đã mở rộng quy mô, thương hiệu smartphone Việt Nam mới đưa sản phẩm của mình tới các kênh phân phối, bán lẻ trực tiếp.

Ngoài ra, thương hiệu điện thoại Việt Nam được cho là đang đàm phán với một số nhà mạng Ấn Độ đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.

Tại Ấn Độ, công ty Mobiistar có khoảng 50 nhân sự và dự kiến tăng lên 200 người.

Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.

Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.

Việt Hưng

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.