Sau khi thâu tóm mảng kinh doanh của đối thủ Uber ở thị trường Đông Nam Á, chi nhánh Grab ở Singapore cam kết trước mắt không tăng giá cước đối với hành khách đi xe của Grab và phí hoa hồng đối với tài xế nhưng theo các chuyên gia về lâu dài, Grab sẽ tăng cước phí để bù đắp các khoản lỗ mấy năm qua.
Didi Chuxing - "vua gọi xe" Trung Quốc sẽ là một trong các đối thủ đáng gờm của Grab cũng như các doanh nghiệp khác tại Việt Nam nếu được cơ quan quản lý chấp thuận cho hoạt động...
Uber đang trong quá trình đàm phán để huy động nguồn vốn có thể lên tới 12 tỷ USD từ 4 nhà đầu tư, tuy nhiên thỏa thuận này còn phụ thuộc vào kết quả của vụ kiện giữa hai thành viên của hội đồng quản trị.
Tại văn phòng startup gọi xe Didi ở Bắc Kinh (Trung Quốc), nhiều nhân viên gọi Cheng Wei, nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Didi là “lão đại”. Còn từ mùa hè 2016, cả thế giới biết đến anh với biệt danh khác: Uber Slayer (sát thủ Uber).
Trong năm 2016, ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc rót vốn vào nhiều công ty tiềm năng trong các lĩnh vực thanh toán di động, dịch vụ vận chuyển hay mạng xã hội.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.