Dịch vụ ngân hàng điện tử Techcombank bị lỗi không giao dịch được, ngân hàng giải thích do số lượng giao dịch tăng đột biến
Chiều nay (4/5), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã chính thức lên tiếng về sự cố giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử.
Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng trên báo An ninh Thủ đô, kênh giao dịch ngân hàng điện tử của Techcombank bị lỗi liên tục và không thể đăng nhập hoặc thực hiện các giao dịch chuyển khoản.
Lỗi này xuất hiện trên cả ứng dụng trên mobile và cả giao diện trên website của ngân hàng. Thêm nữa tổng đài chăm sóc khách hàng và hotline đều không liên lạc được để báo lỗi.
Nói về lỗi giao dịch này, Techcombank cho biết nguyên nhân gián đoạn hệ thống là do số lượng giao dịch tăng đột biến sau kì nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh giao dịch.
Ngân hàng cũng đã ghi nhận nhiều phản hồi của khách hàng về lỗi này và đang tăng cường hệ thống để đảm bảo phục vụ các nhu cầu cho khách hàng.
Trước đó, ngân hàng có thông báo tới khách hàng kế hoạch nâng cấp hệ thống định kì từ ngày 29/4 đến hết ngày 2/5. Do vậy, Techcombank sẽ tạm thời gián đoạn tất cả các dịch vụ (bao gồm cả Trung tâm Dịch vụ khách hàng) trong khoảng thời gian từ 23h00 ngày 29/4 đến 00h00 ngày 30/5 và từ 14h00 đến 16h00 ngày 2/5.
Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng trên fanpage của Techcombank, họ đã không sử dụng được dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank gần như trong suốt kì nghỉ lễ và kéo dài tận tới cuối giờ làm việc chiều hôm nay.
Lí do được thông báo trên các ứng dụng, giao diện là gián đoạn do đang trong quá trình nâng cấp hoặc mất kết nối đường truyền, đường truyền quá chậm.