|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ dẫn chó đi dạo với giá hơn 900.000 đồng/giờ

01:00 | 02/02/2018
Chia sẻ
Để tăng số lượng người dùng ứng dụng tìm người dắt chó đi dạo, một công ty ở Mỹ phải chi 4 triệu USD cho những chiến dịch tiếp thị tốn kém.

Dân Mỹ chi khá nhiều tiền cho thú cưng, đặc biệt là chó. Chỉ trong năm 2016, họ đã chi 70 tỷ USD cho việc mua và chăm sóc chúng. Đó là động lực giúp ngành công nghiệp chăm sóc thú cưng phát triển mạnh ở Mỹ.

Lấy cảm hứng từ hãng đặt xe trực tuyến Uber, nhiều công ty khởi nghiệp trong mảng chăm sóc thú cưng muốn tạo nên cuộc cách mạng trong một ngành chỉ dựa vào những lời giới thiệu và quảng cáo trên cột điện. Hai trong số những công ty nổi tiếng nhất là Wag và Rover.

di ch vu da n cho di dao vo i gia hon 900000 do nggio
Wag là một trong hai ứng dụng tìm người dắt chó đi dạo phổ biến nhất ở Mỹ. Ảnh: CBS

Wag Lab, một công ty ra đời năm 2014, nhận thấy nhiều người nuôi chó nhưng không có thời gian dắt chúng đi dạo hay chăm sóc chúng vì họ quá bận. Vì thế, công ty tạo ra Wag, ứng dụng kết nối những người có kỹ năng chăm sóc, quản lý chó với những người chủ không có thời gian.

Giá của dịch vụ dắt chó ở các thành phố không giống nhau. Chẳng hạn, mức giá trong nửa giờ ở các thành phố lớn Austin, Chicago, New York, Seattle là 20 USD, còn ở San Francisco là 25 USD. Phí môi giới của Wag là 40% thù lao của người dắt chó.

Đà tăng trưởng về số lượng người sử dụng của Wag Lab tăng chóng mặt từ khi nó ra đời cách đây 4 năm. Shervin Pishevar, một trong những cổ đông lớn của Uber, cũng là thành viên trong ban quản trị của Wag Lab.

Mặc dù hưởng mức phí môi giới cao, Wag vẫn đang "đốt" khoảng 4 triệu USD mỗi tháng để mở rộng thị trường, theo 3 nhà sáng lập công ty. Đối thủ lớn nhất của họ, Rover, cũng đang lỗ nhưng hy vọng họ sẽ lãi trong năm 2018.

"Chi phí vận hành Wag cao vì chúng tôi phải dựa vào sự ủng hộ của những người nổi tiếng và các chiến dịch tiếp thị tốn kém", 3 người sáng lập giải thích.

Siêu mẫu Kendall Jenner, ca sĩ Mariah Carey, nữ diễn viên Chloe Grace Moretz từng ca ngợi Wag trên tài khoản mạng xã hội của họ.

"Chúng tôi không phải trả tiền cho những nhân vật nổi tiếng, nhưng cam kết cho họ sử dụng dịch vụ dắt chó miễn phí trọn đời", một nữ phát ngôn viên của Wag tiết lộ.

Kim Cương