|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ cho thuê trai đẹp tại Hàn Quốc

17:14 | 01/04/2018
Chia sẻ
Dịch vụ "Oh My Oppa" đáp ứng nhu cầu gặp những chàng trai có ngoại hình đẹp, chu đáo như trong phim của các du khách trẻ.
dich vu cho thue trai dep tai han quoc 9x viết ứng dụng giúp phụ nữ Hàn Quốc giảm cân

"Oppa" có nghĩa là anh trai, bạn nam lớn tuổi hay người yêu của phụ nữ trong tiếng Hàn Quốc. Nhờ sự lan tỏa của phim ảnh, âm nhạc Hàn Quốc, từ "Oppa" cũng trở nên phổ biến với giới trẻ chịu ảnh hưởng của văn hóa xứ kim chi.

Khi đến Hàn Quốc để tham quan, nhiều cô gái trẻ hy vọng họ có thể gặp những chàng trai giống với hình ảnh các "Oppa" lịch lãm, lãng mạn trong các bộ phim.

Giờ đây, họ có thể biến mơ ước thành hiện thực nhờ dịch vụ Oh My Oppa. Dịch vụ - do công ty Winwincook - cung cấp - tạo điều kiện để du khách thuê các "Oppa" làm hướng dẫn viên du lịch, theo The Korea Herald.

dich vu cho thue trai dep tai han quoc
Sau giai đoạn thử nghiệm, Oh My Oppa sẽ ra mắt chính thức vào tháng 4 để du khách thuê các chàng trai có ngoại hình đẹp làm hướng dẫn viên du lịch. Ảnh: hket.com

Dù không phải là hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, các chàng trai vẫn có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng. Họ là những chàng trai Hàn Quốc 100%, có ngoại hình hấp dẫn, thân thiện và rất chu đáo với khách hàng. Họ sẵn sàng đưa đón, hướng dẫn, cùng ăn uống, chụp ảnh du khách theo thỏa thuận về lịch trình và chi phí với công ty trước đó. Tuy nhiên, vì không phải là những hướng dẫn viên chuyên nghiệp, các chàng trai không thể sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Khi du lịch, hướng dẫn viên và du khách có thể đến những nơi ngoài lịch trình như nhà hàng, quán cà phê và có các dịch vụ phát sinh nếu cả hai đồng ý. Các khoản chi phí phát sinh sẽ được chia đôi. Oh My Oppa có một số quy định đối với các hướng dẫn viên như không sắp xếp chuyến đi vào ban đêm hoặc đi chơi riêng với du khách.

Oh My Oppa không phải loại hình dịch vụ đầu tiên cho phép khách hàng thuê các chàng trai, cô gái lạ mặt. Trước đây, một ứng dụng tại Trung Quốc có tên Hire Me Plz giúp khách hàng tìm kiếm "cộng sự", cùng tham dự các sự kiện gia đình hay dịp lễ tết. Tại Mỹ, dịch vụ Heartbreak Manservant cung cấp những người đàn ông sẵn sàng lắng nghe mọi tâm sự, câu chuyện của khách hàng và thậm chí sơn móng tay cho khách.

Lee Joon-woo, giám đốc điều hành Winwincook, phát biểu: “Mặc dù lúc đầu có vẻ như chuyện đùa nhưng hiện tại chúng tôi đang theo đuổi dịch vụ một cách thực sự nghiêm túc. Phản ứng về dịch vụ trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội đã vượt quá mong đợi”.

"Du khách trẻ từ các nước châu Âu như Pháp, Anh, Đức và các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia rất thích dịch vụ của chúng tôi", ông nói.

Một số người lo ngại đây là bình phòng của dịch vụ hẹn hò. Lee khẳng định dịch vụ không vì mục đích tìm kiếm đối tượng hẹn hò. Nó đơn giản chỉ cung cấp những người bạn bản xứ để giúp hướng dẫn và kết nối du khách với các giá trị văn hóa, du lịch, con người tại địa phương.

Luân Thường