|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ UNI: Cổ đông phải được ưu tiên mua đất Phú Quốc!

15:52 | 27/06/2017
Chia sẻ
Tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 24/06 vừa qua của CTCP Viễn Liên (HNX: UNI), mặc dù đã thông qua kế hoạch năm 2017 với doanh thu 30 tỷ đồng, lợi nhuận 1 tỷ đồng nhưng các cổ đông cũng không khỏi thắc mắc rất nhiều vấn đề của Công ty.

Trong khi đó, năm 2016, UNI ghi nhận 33.8 tỷ đồng doanh thu toàn bộ từ hoạt động viễn thông, và lãi ròng 652 triệu đồng. Ngược lại, năm 2015 lãi từ đất nền Phú Quốc ghi nhận hơn 17 tỷ đồng.

Ngành nghề chính của Công ty hiện nay là gì?

Chủ tịch Phạm Đình Dũng cho biết, ngành nghề chính của UNI là cung cấp các thiết bị và dịch vụ viễn thông, tư vấn thiết kế, xây lắp các công trình viễn thông song song với việc đầu tư dự án bất động sản đất nền thổ cư vĩnh viễn ở Phú Quốc. Trong giai đoạn tới doanh thu, lợi nhuận chính của Công ty chủ yếu từ bất động sản Phú Quốc.

Công ty có kế hoạch gì để tăng giá trị cổ phiếu?

Thị giá cổ phiếu UNI hiện xoay quanh 4,000 đồng/cp là thấp, thời gian tới khi dự án 11.3ha Hàm Ninh Phú Quốc chào bán mang lại lợi nhuận tốt cho Công ty thì thị giá sẽ tăng. Việc mua hay bán cổ phiếu UNI, lãi hay lỗ là quyết định của cổ đông Công ty không có ý kiến.

Lĩnh vực bất động sản trong giai đoạn hiện nay đang sốt thế tại sao việc đầu tư đất Phú Quốc không thấy hiệu quả? Đề nghị thay Tổng giám đốc. Kế hoạch đầu tư bất động sản trong thời gian tới có nên tiếp tục hay không?

Bất động sản khu vực TPHCM, Đà Nẵng... hiện nay rất sốt là đúng, riêng Phú Quốc năm 2015 thì nóng nhưng qua năm 2016 trầm lắng do có nhiều lo ngại. Năm 2015 Công ty lãi từ đất nền Phú Quốc hơn 17 tỷ, năm 2016 Công ty chưa bán được nên không có doanh thu.

Còn việc bổ nhiệm hay thôi chức Tổng giám đốc tùy thuộc vào quyết định của HĐQT và ĐHĐCĐ. Được biết, ông Phạm Đình Dũng hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc UNI.

Thời gian tới Công ty vẫn tiếp tục tập trung đầu tư mạnh vào dự án 11.3ha Hàm Ninh Phú Quốc và xác định rõ từng bước sẽ chuyển hướng kinh doanh lấy mũi nhọn bất động sản Phú Quốc làm chủ lực, kinh doanh dịch vụ viễn thông truyền thống của Công ty là phụ trợ.

Xem lại việc vay ngân hàng 20 tỷ đồng để triển khai dự án, thời gian tới thuận lợi thì không sao, ngược lại chi phí lãi vay là gánh nặng cho Công ty?

Việc vay ngắn hạn 20 tỷ đồng là để chuẩn bị đóng thuế hoàn thành chuyển quyền sử dụng đất 11.3ha Hàm Ninh Phú Quốc. 6 tháng cuối năm 2017 Công ty tập trung chào bán 14 nền đất còn lại dự án 67.5ha Dương Đông và dùng nguồn thu này để trả nợ ngân hàng.

Cổ đông phải được ưu tiên tham gia mua đất ở Phú Quốc khi dự án chào bán?

Công ty chào bán đất nền dự án 11.3ha Hàm Ninh Phú Quốc theo giá thị trường.

Thành lập, góp vốn vào CTCP Thiết kế Xây lắp Viễn Đông nhằm mục đích gì? Có phải dùng Công ty này để đề cử, ứng cử cho các thành viên HĐQT, BKS tại vị không?

Theo quy định, một doanh nghiệp không được vừa tư vấn thiết kế vừa thi công xây lắp, vì vậy Công ty đã tham gia góp vốn thành lập CTCP Thiết kế Xây lắp Viễn Đông.

Tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu UNI của Viễn Đông là gần 10% chưa đủ tỷ lệ để đề cử, ứng cử hết cho 5 thành viên HĐQT và 3 thành viên BKS. Công ty Viễn Đông mua cổ phiếu UNI là nhằm mục đích đầu tư tài chính, giảm thì mua tăng thì bán. /.

dhdcd uni co dong phai duoc uu tien mua dat phu quoc UNI đuối sức với lĩnh vực bất động sản

Từ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm viễn thông, từ năm 2014, CTCP Viễn Liên (UNI) đã chuyển ...

Minh An