|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHCĐ BCCI: Quý I/2018 sẽ triển khai các dự án dang dở, tự tin lãi 110 tỷ đồng năm 2017

10:12 | 10/04/2017
Chia sẻ
Kế hoạch kinh doanh 2017 dự kiến ghi nhận từ các dự án như Phong Phú 4, Cho thuê khu công nghiệp và cung cấp tiện ích cho khu công nghiệp nên tin tưởng đạt được mức lợi nhuận 110 tỷ đồng.
dhcd bcci quy i2018 se trien khai cac du an dang do tu tin lai 110 ty dong nam 2017
Đại hội cổ đông BCCI được tổ chức sáng ngày 10/4 (Ảnh: Khổng Chiêm)

Sáng nay (10/4), Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh - BCCI (Mã: BCI) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2017.

Kết thúc Đại hội, cổ đông thông qua tất cả tờ trình.

Kế hoạch lợi nhuận gấp 3,5 lần năm trước

Năm 2017, công ty đặt kế hoạch doanh thu 410,39 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 110 tỷ đồng. Trong khi kế hoạch doanh thu chỉ bằng 38% kết quả thực hiện năm trước thì lợi nhuận sau thuế lại gấp 3,5 lần. Cổ tức dự kiến 10%.

Theo đại diện công ty, kế hoạch kinh doanh dự kiến ghi nhận từ các dự án như Phong Phú 4, Cho thuê khu công nghiệp và cung cấp tiện ích cho khu công nghiệp nên tin tưởng đạt được kế hoạch này.

Về kế hoạch phát triển dự án, công ty dự kiến thực hiện (1) kinh doanh phần đất cao tầng đã được điều chỉnh sang đất thấp tầng và phấn đất thấp còn lại của dự án Khu dân cư Phong Phú 4; (2) tái ký hợp đồng cho thuê toàn bộ doanh nghiệp đến hạn của Khu Tiểu thủ công nghiệp Lê Minh Xuân và (3) cung cấp các dịch vụ khu công nghiệp, dịch vụ tiện tích dân cư, cho thuê mặt bằng tại các dự án.

Định hướng phát triển năm 2017, công ty tập trung phát triển nguồn lực hoạt động cốt lõi là bất động sản nhà ở thấp tầng, phân khúc cấp trung ; đầu tư và hợp tác đầu tư; hoàn thiện pháp lý các sản phẩm, chủ động thực hiện giấy cấp chứng nhận tất cả các sản phẩm có đủ điều kiện.

Đặc biệt, công ty sẽ ưu tiên thực hiện các dự án trong ngắn và trung hạn như Khu dân cư Phong Phú 4, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng, Khu dân cư 11A, Trung tâm Dân cư Tân Tạo.

Về công tác nhân sự, HĐQT trình cổ đông thông qua việc từ nhiệm của ông Nguyễn Đình Bảo và ông Trần Ngọc Henri theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 17/4. Ngoài ra, HĐQT cũng trình cổ đông việc giảm số lượng thành viên HĐQT tối thiểu của Công ty từ 7 thành viên xuống còn 5 thành viên. Việc giảm số lượng cũng là một trong các nội dung sửa đổi của Điều lệ công ty.

Chưa có ý định phát triển dự án mới

Cổ đông đặt câu hỏi về việc mở rộng quỹ đất phía Tây Nam thành phố, đại diện Công ty cho biết hiện tại, BCCI chưa có ý định phát triển dự án mới mà chủ yếu tập trung giải quyết hoàn thiện pháp lý cho các dự án dở dang. Tuy nhiên, HĐQT cũng không loại trừ các dự án tốt, có triển vọng để mở rộng trong thời gian tới.

Về việc tăng vốn trong thời gian tới, HĐQT xét thấy nếu cần sẽ thực hiện và xin ý kiến cổ đông.

Về việc nhân sự có nhiều thay đổi từ khi Công ty Nhà Khang Điền (Mã: KDH) đầu tư, đại diện công ty cho biết hiện tại Khang Điền đang sở hữu 57% cổ phần BCCI, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Khang Điền đang tăng cường thêm nhân sự cho BCI, không ngừng tìm kiếm nhân sự tốt để công ty phát triển.

Về tiến độ các dự án, ông Trần Minh Nhựt, Chủ tịch HĐQT cho biết đang đẩy mạnh pháp lý, trong đó có Trung tâm Dân cư Tân Tạo, Khu dân cư Phong Phú 2, khu Lê Minh Xuân mở rộng. Song song đó, BCCI sẽ thực hiện việc thu hồi đất. Quý I/2018, công ty dự kiến sẽ triển khai các dự án này.

Về tiến độ dự án BT đường Bình Tiên, đây là dự án băng ngang qua dự án 11A. Hiện nay BCI và Licogi 16 đều đang đàm phán hợp đồng BT với cơ quan nhà nước.

Khổng Chiêm