|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đề xuất đưa dự án của Vingroup vào nhóm công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội

20:20 | 01/01/2021
Chia sẻ
Dự án đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng thực hiện theo hợp đồng BT giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Vingroup được đề xuất là đường vành đai trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ đô.
Đề xuất đưa dự án của Vingroup vào nhóm công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội - Ảnh 1.

Đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng vừa thông xe vào tháng 11 vừa qua. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Thông tin từ Trang tuyên truyền, phổ biến pháp luật TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố vừa đề xuất Thành ủy danh mục các công trình giao thông quan trọng giai đoạn 2021 - 2025.

Trong đó, đáng chú ý có dự án đường Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng kết hợp mở rộng đoạn đường từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở đang thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) ký kết giữa UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Vingroup.

Ngoài ra, nằm trong danh mục này còn có dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục với chiều dài 2,27 km, tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội đang triển khai thực hiện bằng nguồn ngân sách thành phố.

Vành đai 2,5 bao gồm ba đoạn để khép kín bao gồm: Đoạn từ Khu đô thị mới Dịch Vọng - đường Dương Đình Nghệ (dài 720 m), đoạn Trung Kính - Trần Duy Hưng (dài 580 m) và đoạn Ngụy Như Kon Tum - Đầm Hồng (dài 1.890 m), tổng mức đầu tư khoảng 7.353 tỷ đồng.

Vành đai 3 bao gồm 2 đoạn: Đoạn từ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến trục Nhật Tân - Nội Bài (dài 9,8 km) và đoạn từ trục Nhật Tân - Nội Bài đến Quang Minh (dài 5 km), tổng mức đầu tư khoảng 2.450 tỷ đồng.

Vành đai 3,5 bao gồm hai đoạn: Đoạn từ cầu Thượng Cát đến quốc lộ 32 (dài 3,8 km) và đoạn từ Phúc La - Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (dài 10,8 km), tổng mức đầu tư khoảng 5.670 tỷ đồng.

Cùng với đó, trên địa bàn thành phố còn có các tuyến Vành đai 4 và Vành đai 5 do Bộ GTVT triển khai thực hiện.

Hoàng Huy

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.