|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đề nghị Hà Nội không quy định một màu sơn taxi

21:05 | 23/11/2018
Chia sẻ
Hà Nội dự định từ năm 2026 thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với taxi hoạt động trên địa bàn, tuy nhiên Bộ Giao thông vận tải đề nghị không quy định một màu sơn taxi vì phạm luật.
de nghi ha noi khong quy dinh mot mau son taxi Không cạnh tranh nổi Grab, thêm doanh nghiệp Việt rút khỏi ngành taxi
de nghi ha noi khong quy dinh mot mau son taxi
Bộ Giao thông vận tải không đồng ý Hà Nội quy định "taxi mặc đồng phục" - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo dự thảo quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn Hà Nội đang được UBND TP. Hà Nội lấy ý kiến, taxi Hà Nội sẽ thống nhất 3 màu sơn chung gồm xanh, ghi bạc, trắng.

Từ năm 2019 đến năm 2025, xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung. Từ năm 2026, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Tuy nhiên, trong văn bản góp ý về dự thảo quy chế trên, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP. Hà Nội không quy định một màu sơn taxi.

Bộ Giao thông vận tải cho rằng theo luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, luật doanh nghiệp và luật đầu tư, việc quy định màu sơn xe taxi là không phù hợp.

Thay vào đó, Bộ này đề nghị Hà Nội nên đưa ra các màu sơn để định hướng đơn vị taxi tự lựa chọn nhằm thuận lợi cho việc kinh doanh và quảng bá thương thiệu của họ.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP. Hà Nội không quy định quy hoạch số lượng xe taxi. Theo Luật quy hoạch, nội dung này không còn phù hợp và không được phép quy hoạch số lượng xe taxi.

Đối với các nội dung về tổ chức và quản lý hoạt động của taxi đã được quy định cụ thể tại nghị định và thông tư liên quan, Bộ này đề nghị Hà Nội không quy định lại, nhắc lại trong dự thảo quy chế.

Theo dự thảo quy chế, từ 1-1-2019, các đơn vị taxi phải sử dụng phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội. Dữ liệu phần mềm dùng chung của taxi Hà Nội được kết nối với hành khách, lái xe và đơn vị taxi thông qua các thiết bị thông minh.

Với nội dung này, Bộ Giao thông vận tải bày tỏ sự ủng hộ, khuyến khích việc các đơn vị taxi sử dụng chung phần mềm điều hành, kết nối với hành khách, tạo thuận lợi nhất cho người dân và đơn vị kinh doanh.

Với các đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Thế Hùng- Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì, phối hợp các sở, ngành khẩn trương nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn Hà Nội.

Xem thêm

Tuấn Phùng

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.