|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đề nghị cấp chứng thư bắt buộc cho các lô hàng thủy sản XK sang Trung Quốc

09:19 | 29/05/2017
Chia sẻ
Hiệp hội Chế biến và XK thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn gửi Bộ NN-PTNT, đề nghị Bộ xem xét và áp dụng việc cấp và kiểm tra chứng thư trước thông quan theo quy định bắt buộc đối với tất cả các lô hàng thủy sản XK sang Trung Quốc.

Sở dĩ VASEP có đề nghị như trên là vì hiện nay phía Trung Quốc hầu như không kiểm soát chứng thư đối với hàng thủy sản Việt Nam XK sang nước này bằng đường bộ qua biên giới, nên các lô hàng XK dạng này hầu như không có chứng thư vệ sinh. Do đó, chất lượng và VSATTP của các mặt hàng thủy sản XK sang Trung Quốc không được kiểm soát một cách đầy đủ và tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu hàng thủy sản Việt Nam.

Theo VASEP, nhu cầu tiêu thụ và NK thủy sản của thị trường Trung Quốc ngày càng gia tăng. Dự kiến Trung Quốc sẽ là thị trường lớn cho sản phẩm thủy sản của Việt Nam trong những năm tới. 4 tháng đầu năm nay, XK thủy sản sang Trung Quốc đạt hơn 229 triệu USD.

Sơn Trang

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam có thể mang về 22 tỷ USD, tạo ra thị trường xây dựng hơn 33 tỷ USD
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến các nguồn thu từ khai thác quỹ đất tại các khu vực TOD và các hoạt động thương mại dự kiến sẽ mang về khoảng 22 tỷ USD. Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ tạo ra thị trường xây dựng 33,5 tỷ USD.