|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đề án tái cơ cấu Sacombank: Tân Chủ tịch Dương Công Minh và Phó Chủ tịch Kiều Hữu Dũng hứa những gì?

14:44 | 30/06/2017
Chia sẻ
Theo ông Dương Công Minh, đề án tái cơ cấu xác định trong 10 năm nhưng có thể rút ngắn xuống còn từ 3 - 5 năm với sự đồng lòng của cổ đông, của khách hàng và sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.
de an tai co cau sacombank tan chu tich duong cong minh va pho chu tich kieu huu dung hua nhung gi
Tân Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh (Ảnh: Tiến Vũ)

Phát biểu trước đại hội, Tân Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh đánh giá tái cơ cấu Sacombank là quá trình dài, cần quan tâm của cơ quan chức năng, sự đồng lòng của cổ đông, đồng hành của khách hàng.

Đề án tái cơ cấu xác định hoàn thành trong 10 năm, nhanh nhất có thể trong 5 năm hoặc nếu tốt hơn nữa 3 năm. Trong đó sẽ giải quyết 4 vấn đề lớn gồm: thúc đẩy quản trị điều hành ngân hàng, bố trị nhân sự cho phù hợp; thúc đẩy kinh doanh; xử lý tốt nợ xấu; quản trị tốt chi phí.

Ông Minh mong các cơ quan chức năng, đặc biệt là NHNN quan tâm, hỗ trợ Sacombank sớm hoàn thành đề án tái cơ cấu. Mong cổ đông tiếp tục tin tưởng và đồng hành với Ngân hàng.

Trong khi đó, thảo luận với cổ đông, ông Kiều Hữu Dũng nhận định về hướng kinh doanh sắp tới. Thời gian 2017 - 2025 để thực hiện đề án tái cấu trúc, đồng thời Sacombank cũng đã công bố BCTC kiểm toán 2015 và 2016. Trên cơ sở nhân sự, khách hàng, thương hiệu, hệ thống Sacombank hiện tại, HĐQT mới sẽ có định hướng cho việc tái cấu trúc.

Thứ nhất, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên cơ sở phát huy thế mạnh về các sản phẩm, mạng lưới. Từ đó tạo thu nhập để bổ sung nguồn tài chính xử lý các tồn đọng từ việc sáp nhập.

Thứ hai, giải quyết triệt để tài sản tồn đọng, nợ xấu, lãi dự thu, Xử lý càng nhanh tài sản không sinh lời thành tài sản sinh lời cho Sacombank. Hiện nay khối lượng tài sản không sinh lời khoảng 80.000 tỷ đồng. Vai trò của Vietcombank là bổ sung nguồn lực, tạo điều kiện đẩy nhanh xử ý nợ khoảng 70% trong 3 năm đầu và dứt điểm trong 2 năm tiếp theo. Đồng thời, giá trị tài sản đảm bảo cũng gia tăng đáng kể.

Thứ ba, Sacombank sẽ phát huy nền tảng mạng lưới, hệ thống. Làm sao có nguồn thu nhập bổ sung. Sacombank kết hợp với một công ty bảo hiểm nhân thọ để phát triển sản phẩm.

Sacombank cũng bổ sung vốn tự có thông qua tìm kiếm các đối tác quan tâm đến ngân hàng. Thời gian qua nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu đầu tư tại Sacombank. Điều này góp phần đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu.

Ông Dũng cho hay thêm, dịch vụ mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ. Khách hàng vẫn hài lòng với dịch vụ Sacombank. Các tổ chức nước ngoài đánh giá cao, Sacombank cạnh tranh thành công với mảng bán lẻ trên toàn quốc. Ngân hàng cũng chuẩn hóa hoạt động các chi nhánh lẫn thái độ phục vục của nhân viên.

"Xử lý các vấn đề nợ xấu, tôi nghĩ rằng ông Minh sẽ hỗ trợ tốt hơn cho đề án tái cấu trúc Sacombank", ông Dũng cho hay.

Với quyết tâm của HĐQT và cổ đông sẽ đẩy nhanh quá trình xử lý nợ xấu. Thêm 3 đến 4 năm nữa, cổ phiếu STB sẽ có giá trị. Dù muốn hay không thì vẫn phải gửi lời xin lỗi tới cổ đông vì đã không đạt được kết quả như ý muốn, mặc dù HĐQT đã rất cố gắng. HĐQT cam kết sẽ làm hết sức để năm sau làm tốt hơn năm trước.

de an tai co cau sacombank tan chu tich duong cong minh va pho chu tich kieu huu dung hua nhung gi Cá nhân 8x trẻ nhất ứng cử vào HĐQT Sacombank là ai?

Ông Nguyễn Xuân Vũ là cá nhân trẻ nhất được HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2011 - 2015 đề cử vào HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 ...

de an tai co cau sacombank tan chu tich duong cong minh va pho chu tich kieu huu dung hua nhung gi [Live] ĐHCĐ Sacombank: Ông Dương Công Minh trúng cử chức Chủ tịch HĐQT

Bức xúc về sự vắng mặt của ông Trầm Bê, đầy hoài nghi trước sự xuất hiện của ông Dương Công Minh, cổ đông Sacombank ...

de an tai co cau sacombank tan chu tich duong cong minh va pho chu tich kieu huu dung hua nhung gi Danh sách ứng cử HĐQT Sacombank có 6 người, không có tên ông Đặng Văn Thành

Trong đó có 3 người hiện là thành viên trong HĐQT Sacombank, còn lại 3 người do Ngân hàng Nhà nước đề cử.

Tiến Vũ

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.