Với mức giá bán thậm chí còn cao hơn Mazda6, liệu Honda Civic Turbo "có cửa" tại Việt Nam?
|
Được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2016, Honda Civic Turbo thế hệ mới khá "gây shock" khi có giá bán dự tính vào lúc đó khoảng gần 1 tỉ đồng. Con số chính thức 950 triệu đồng cũng dễ dàng khiến người ta nghĩ Civic mới là đối thủ của những chiếc xe hạng D như Mazda6 hay Toyota Camry, chứ không phải cùng hạng với Mazda, Kia Cerato hay Ford Focus. |
|
Ngoại hình mới mẻ, đẹp mắt một cách thuyết phục, động cơ 1.5 tăng áp mạnh 170 mã lực và khá nhiều "đồ chơi" hấp dẫn trên xe là lý giải của Honda cho mức giá khá... lạ của mẫu xe nhập khẩu này. |
|
Gần như không khác gì chiếc Civic thế hệ mới tại thị trường Bắc Mỹ hay châu Âu, Honda Civic Turbo 2017 "lột xác" khỏi thế hệ cũ với thiết kế coupe 4 cửa được nhiều hãng xe sang áp dụng thành công. Tiêu biểu của trường phái coupe 4 cửa có thể tới như chiếc Audi A7 hay chiếc BMW 6-Series Gran Coupe. |
|
Kiểu mui kéo dài tới tận cốp sau tạo cho mẫu sedan hạng C một dáng vẻ thể thao không thể tranh cãi. Và dù chỉ dài hơn Toyota Altis 10 mm, Honda Civic Turbo vẫn có một dáng vẻ bề thế hơn nếu nhìn từ ngoài. |
|
Kết hợp với mui xe vuốt dài về phía sau, đèn hậu hình cữ C và khe thông gió giả cũng tạo cho chiếc xe nhập khẩu một bề ngoài mạnh mẽ, "thanh niên" hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. |
|
Không còn dáng vẻ nhạt nhẽo trước đây, Civic mới có phần đầu xe dữ dằn hơn với những đường gờ rõ nét trên nắp ca pô, tạo hình chữ X với phần cản va phía trước. |
|
Cụm đèn chiếu sáng LED hiện đại và đẹp mắt hiện cũng là trang bị đáng chú ý nhất trong phân khúc. |
|
Civic 2017 có kích thước tổng thể 4.630 x 1.799 x 1.416 mm, kèm trục cơ sở 2.700 mm và khối lượng bản thân 1.331 kg, khá tương đồng với Toyota Altis, trừ việc thấp và nặng hơn khá nhiều. |
|
Mẫu sedan có giá bán gần 1 tỉ đồng được trang bị vành hợp kim 17 inch với họa tiết đẹp mắt, khỏe khắn và khá phù hợp với phong cách tổng thể của xe. |
|
Những đường gờ nổi sắc nét kéo dài từ đuôi xe, dọc theo thân và vuốt tới tận đầu xe cũng khiến cho chiếc sedan của Honda bắt mắt hơn và sắc nét hơn hẳn, trong khi vẫn giữ được sự mượt mà trong tổng thể. |
|
Bước vào ghế lái, cảm giác đầu tiên là ghế ngồi khá thấp dù đã chỉnh cao hết cỡ. Tuy vậy, bảng điều khiển không quá cao (với người lái cao 1,75 m) khiến cho tầm nhìn phần nào vẫn khá tốt. Thiết kế nhiều đường phẳng mang tới cho chiếc sedan nhập khẩu vẻ hiện đại, nam tính. |
|
Một cải tiến đáng chú ý là cột A, đã được tạo hình mỏng hơn khá nhiều so với thế hệ trước, dù không phải quá tốt. Nhìn chung, để tạo cảm giác thể thao hơn, Civic sẽ đánh đổi chút tầm nhìn của người ngồi trong xe. |
|
Trang bị chi mẫu sedan "con cưng" không ít đồ chơi, đáng tiếc, chỉ có ít bề mặt trong xe được sử dụng chất liệu nhựa mềm cao cấp. Phần lớn không gian vẫn là kiểu nhựa cứng, khá rẻ tiền, hay được sử dụng trên các mẫu xe bình dân. |
|
Vô-lăng được trang bị nút chỉnh âm lượng dạng cảm ứng khá thú vị, tuy nhiên, tất cả các nút bấm lại được thiết kế bằng vật liệu nhựa trong kém sang trọng. Cảm giác bấm cứng và bề mặt nút bằng nhựa làm mất hết "không khí" cao cấp do nhiều chi tiết khác mang lại. |
|
Đồng hồ tốc độ hiển thị điện tử hoàn toàn cũng là một chi tiết thú vị của chiếc Civic nhập khẩu. Vạch màu xanh phía trên báo hiệu xe đang hoạt động hiệu quả, tiết kiệm xăng. |
|
Để có ngoại hình coupe-like (giống xe 2 cửa), Civic Turbo cũng đánh đổi không ít. Ví dụ như kính chắn gió phía sau chỉ còn hẹp như này. Tầm quan sát giảm đi đáng kể so với các mẫu sedan thông thường. |
|
Không gian cho hàng ghế sau cũng khá thoải mái, có thể ngồi 3 người lớn mà không quá chật chội. Chỗ để chân có thể vừa với những người cao khoảng 1,8 m. Hệ thống 8 loa bố trí quanh xe, với 2 loa đặt ngay sau hàng ghế sau, cũng là một chút trải nghiệm cao cấp đáng nhắc tới trên Civic mới. |
|
Ở tầm giá cao hơn hẳn các đối thủ, Civic ắt hẳn phải có những lợi thế cạnh tranh nhất định. Có thể kể tới nhiều trang bị hiện đại mà Honda mang lên mẫu xe hạng C này như: chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số sau vô-lăng, cửa sổ trời, cruise control, đèn chiếu sáng LED có khả năng chỉnh góc chiếu theo tay lái và tự động tắt sau khi khóa cửa, camera lùi hiển thị 3 góc và màn hình giải trí-thông tin cảm ứng 7 inch với rất nhiều chức năng hỗ trợ. |
|
Trang bị an toàn của Honda Civic Turbo cũng khá "tươm tất" với cân bằng điện tử, hỗ trợ đánh lái chủ động, kiểm soát lực kéo, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. |
|
Nhưng có lẽ, động cơ mới là "trang bị" đáng được nhắc tới nhất. Honda tự tin khi khẳng định động cơ 1.5 tăng áp của Civic mới khỏe như máy 2.4 mà chỉ ăn xăng như máy 1.5 thông thường. Cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng của Honda Civic Turbo sản sinh tới 170 mã lực tài 5.500 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại 220 Nm từ 1.700 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT. |
|
Như vậy, máy 1.5 tăng áp của Honda Civic Turbo mạnh xấp xỉ máy 2.5 đang được Toyota sủ dụng trên Camry, và còn có lợi thế hơn nhờ việc đạt mô-men xoắn cực đại từ vòng thua thấp. |
Mời độc giả xem tiếp phần đánh giá về khả năng vận hành
|
Bảng giá xe Honda tháng 7/2017: City bản nâng cấp ra mắt
Bảng giá xe Honda được chúng tôi cập nhật ngày 3/6/2017.
|
|
Honda CBR250RR 2017 về Việt Nam với giá hơn 200 triệu đồng
Mẫu sport bike Honda CBR250RR 2017 nhập khẩu từ Indonesia và được phân phối qua kênh tư nhân với mức giá bán lẻ hơn 200 ...
|
|
Hình ảnh chi tiết của Chevrolet Trax 2017 vừa bán ra tại Việt Nam
Chiếc crossover cỡ nhỏ cho đô thị hướng tới cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport, dù mức giá cao hơn khá nhiều.
|
Thành NT
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/danh-gia-honda-civic-turbo-moi-thiet-ke-va-trang-bi-4225528.htm