Chiếc crossover cỡ nhỏ cho đô thị hướng tới cạnh tranh với đối thủ Ford EcoSport, dù mức giá cao hơn khá nhiều.
Chúng tôi mang tới bạn đọc hình ảnh chi tiết của Chevrolet Trax, cùng những đánh giá nhanh sau gần 300 km trải nghiệm mẫu xe này. Liệu ở mức giá cao hơn gần 100 triệu đồng, Trax có thực sự là đối thủ của Ford EcoSport?
|
Mẫu crossover cỡ nhỏ cho đô thị được Chevrolet ra mắt vào Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 vào tháng 10 năm ngoái, với định hướng cạnh tranh chiếc Ford EcoSport lắp ráp trong nước. Giá bán cao hơn 95 triệu đồng đặt ra khá nhiều nghi vấn về tính cạnh tranh của Chevrolet Trax. |
|
Được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và mang ngoại hình "toàn cầu", Chevrolet Trax mang dáng vẻ mạnh mẽ, hầm hố, đúng chất xe Mỹ, với những đường nét cơ bắp. Nhìn trực diện, Trax có phần nhỏ thó nhưng thực tế chiếc crossover Mỹ khá to lớn, khi so sánh với EcoSport. |
|
Kích thước tổng thể của Chevrolet Trax lần lượt là 4.257 x 1.776 x 1.678 mm, đi kèm trục cơ sở 2.555 mm, lớn hơn tương đối so với EcoSport, với kích thước lần lượt là 4.241 x 1.765 x 1.658 mm, kèm trục cơ sở 2.519 mm. |
|
Đèn chiếu sáng halogen projector và dải đèn LED ban ngày cũng khiến cho Trax trở nên hiện đại hơn so với đối thủ. |
|
Lưới tản nhiệt phía trên mỏng, hẹp ngang và chìm vào nắp ca-pô, có lẽ được học tập từ chiếc xe thể thao Chevrolet Camaro. |
|
Cặp la-zăng 18 inch hầm hố khá đẹp mắt của Trax. |
|
Điều đáng tiếc là chiếc crossover của Chevrolet có khoảng sáng gầm khá thấp, khiến cho người đứng ngoài dễ cảm giác là xe nhỏ và chật. |
|
Đuôi xe mang nhiều đường nét của đàn anh Captiva. |
|
Cụm đèn hậu LED hình chữ C là đặc điểm dễ thấy nhất khi phong cách từ Captiva được "copy" qua Trax. |
|
Mẫu xe nhập khẩu có thể nói là sở hữu dồi dào công nghệ với chìa khóa thông minh, mở cửa bằng nút bấm ở cả 5 cửa, khởi động nút bấm, đèn chiếu sáng tự động điều chỉnh được độ cao, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống ga tự động, hệ thống giải trí-thông tin hỗ trợ đầy đủ các loại kết nối đồng thời hỗ trợ 2 nền tảng di động Android Auto và Apple CarPlay. |
|
Bước vào khoang xe, điểm khác biệt với EcoSport khá rõ ràng khi Trax có vị trí ngồi rộng rãi, thoáng hơn, trần xe cao và tầm nhìn tốt hơn. |
|
Vô-lăng 3 chấu hỗ trợ điều chỉnh khá nhiều chức năng. Khá đáng tiếc là tính năng điều khiển bằng giọng nói đã bị cắt khỏi xe. Điểm yếu đáng kể nữa là cột A quá dày khiến tầm nhìn khi vào cua kém hơn. |
|
Công nghệ an toàn trên Chevrolet Trax cũng khó có thể chê với hệ thống cảnh báo áp suất từng lốp, cân bằng điện tử, kiểm soát phanh động cơ, hỗ trợ ổn định thân xe khi đi thẳng, chống trượt, chống lật, hỗ trợ lên/xuống dốc, camera lùi, điều khiển lực phanh khi cua và hệ thống căng đai khẩn cấp, bên cạnh các trang bị "cơ bản" như chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp hay phân phối lực phanh điện tử. |
|
Dù chất liệu nhựa trên xe khá cứng và mang cảm giác rẻ tiền nhưng bảng táp lô được ốp da khá sang trọng. Thiết kế kiểu "thác chảy" cũng giúp cho không gian trong xe thoáng hơn. |
|
Nút bấm khởi động trên Chevrolet Trax. |
|
Vô-lăng được bọc da, nhưng vẫn sử dụng chủ yếu là chất liệu nhựa cứng. |
|
Và khá "vênh" là điều hòa lại là loại điều khiển tay truyền thống. |
|
Chevrolet Trax có lẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto. Với 2 hệ thống này, người dùng có thể điều khiển điện thoại trực tiếp từ màn hình cảm ứng của xe. |
|
Hệ thống nút điều khiển đèn tự động ở bên trái vô-lăng, giống với thiết kế của nhiều mẫu xe Đức. Nút điều chỉnh độ cao đèn (bên phải) rất hữu hiệu trong việc kiểm soát luồng ánh sáng phát ra. |
|
Xét về tổng thể, Trax mang lại cảm giác khung gầm chắc chắn hơn hẳn những mẫu xe Nhật, Hàn hay Mỹ khác, đồng thời có khả năng cách âm gầm tốt. Đây sẽ là lợi thế lớn của Trax khi cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Tuy vậy, như nhiều mẫu xe bình dân, cách âm khoang động cơ và phía nóc xe khá kém. Tiếng gió vọng vào rõ rệt từ khoảng 80 km/h. |
|
Động cơ 1.4 tăng áp mang lại sức mạnh ấn tượng ở dải vận tốc cao, xe bốc, vọt mạnh mẽ ngay cả khi tải đủ 5 người lớn. Tuy nhiên, hộp số 6 cấp sang số khá muộn và chưa thực sự mượt mà lại khiến cho cảm giác đi lại trong đô thị khá mệt mỏi. |
|
Nhiều tính năng như cửa sổ 1 chạm hay cửa sổ trời đã bị cắt khỏi bản phân phối tại Việt Nam. |
|
Hộp số tự động 6 cấp có tính năng sang số tay, nhưng cũng chỉ là tính năng "cho có" vì kiểu nút bấm trên vô-lăng khá bất tiện. |
|
Hàng ghế sau của Trax, như EcoSport hay bất cứ chiếc crossover đô thị nào, khá chật chội, và khó có thể ngồi 3 người lớn. |
|
Không gian để đồ phía sau tương đối rộng rãi, phù hợp với các gia đình nhỏ. |
|
Ở mức giá 759 triệu đồng, tức là hơn phiên bản cao cấp nhất của Ford EcoSport 95 triệu, Chevrolet Trax 2017 không phải lựa chọn tệ, mà thậm chí là còn khá hay với giá trị từ bộ khung gầm chắc chắn và cỗ máy tăng áp mạnh mẽ mang lại. Tuy nhiên, rào cản giá bán chưa bao giờ là thử thách dễ vượt qua tại thị trường Việt Nam. |
|
Người dùng đánh giá xe Chevrolet Cruze LTZ 2017
Nhằm giúp bạn đọc có thêm góc nhìn về phân khúc sedan bình dân hạng C hiện nay, chúng tôi ghi nhận đánh giá từ ...
|
|
Bảng giá xe Chevrolet tháng 4/2017
Bảng giá xe Chevrolet cập nhật ngày 3/4/2017.
|
|
Top xe bình dân có công nghệ cao nhất ở Việt Nam hiện nay (P1)
Những công nghệ như cân bằng điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm hay điều khiển ga tự động (cruise control) đã ...
|
Cẩm Anh
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/hinh-anh-chi-tiet-cua-chevrolet-trax-2017-vua-ban-ra-tai-viet-nam-4219684.htm