|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Top xe bình dân có công nghệ cao nhất ở Việt Nam hiện nay (P1)

09:00 | 27/01/2017
Chia sẻ
Những công nghệ như cân bằng điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm hay điều khiển ga tự động (cruise control) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho những mẫu xe hiện đại ở Việt Nam.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1

Trong phạm vi của bài viết, chúng tôi chỉ đề cập tới các mẫu xe thuộc phân khúc bình dân và được phân phối chính hãng. Thông tin trong bài viết, được trích xuất từ nguồn thông tin đăng tải trên trang web của hãng xe và là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe được nhắc tới.

Ở phần đầu của bài viết, chúng tôi "điểm danh" những mẫu crossover đáng quan tâm nhất hiện nay. Với đặc điểm gầm xe cao, sử dụng khung gầm liền khối của sedan, đa dụng và hoạt động kinh tế, crossover đang là phân khúc sôi động hàng đầu hiện nay.

Crossover đô thị được chúng tôi đề cập trong bài viết là những mẫu sub-compact crossover (crossover kích thước dưới-nhỏ).
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1
Dễ dàng nhận thấy, Chevrolet là thương hiệu đang nổi trội trong phân khúc crossver khi trang bị cho các mẫu xe của mình những công nghệ như kiểm soát lực phanh khi vào cua, kiểm soát áp suất lốp, chống lật xe. Ngoài ra, Nissan X-Trail cũng là mẫu xe đáng nhắc tới khi được trang bị camera quan sát quanh xe - trang bị độc nhất trên thị trường (trong phân khúc bình dân) hiện nay. Những công nghệ an toàn phổ thông trong phân khúc crossover hiện nay là: cân bằng điện tử, camera lùi và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1
Về trang bị ngoại thất, Mitsubishi Pajero Sport là chiếc xe đáng chú ý hơn cả khi có những trang bị "độc quyền" như rửa đèn pha tự động hay gạt mưa tự động. Công nghệ đèn chiếu sáng ban ngày DRL, tự động điều chỉnh độ cao của đèn hiện đã trở thành trang bị phổ thông trên toàn bộ phân khúc.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1
Kia Soul là mẫu xe xứng đáng được vinh danh trong phân khúc crossover về mặt nội thất khi có những trang bị khá "sang" như hộp lạnh hay điều hòa lọc khí ion.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1
Nếu như trước đây, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm hay hệ thống ga tự động (cruise control) được coi là trang bị "hạng sang", thì hiện nay, những trang bị này đều đã trở thành tiêu chuẩn của phân khúc. Phanh tay điện tử, một trang bị "cận sang" cũng đã dần được phổ biến.

Bạn đọc thêm phần 2 tại đây: Top xe bình dân có công nghệ cao nhất ở Việt Nam hiện nay (P2)

top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1 Đây là những nội thất xe hơi sang trọng nhất thế giới hiện nay

Những cái tên trong danh sách không mấy xa lạ như Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Maybach, v.v...

top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1 Toyota C-HR có thể sẽ được sản xuất tại ASEAN cuối tháng này

Những hình ảnh thử nghiệm cho thấy chiếc Toyota C-HR hoàn chỉnh đã lăn bánh tại Thái Lan.

top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p1 [Infographic] Tăng giá 150 triệu đồng, Toyota Fortuner 2017 có đáng tiền?

Mẫu SUV ăn khách của Toyota vừa được ra mắt phiên bản mới, với mức giá tăng cao nhất 150 triệu đồng. Vậy liệu mức ...

Thành NT

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.