|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dành 1/3 thời gian trong ngày để lướt điện thoại, người dân ĐNÁ đang dùng ứng dụng tài chính và mua sắm nhiều hơn

07:16 | 11/03/2022
Chia sẻ
TikTok, Binance và TikTok là 3 trong số các ứng dụng phổ biến nhất tại Đông Nam Á trong năm 2021.

Khi mọi người dần quen với việc mua sắm, đầu tư và tiêu thụ nội dung trên điện thoại di động, các thị trường ưa chuộng kênh điện thoại di động đang dành tới gần 1/3 thời gian trong ngày (không kể thời gian ngủ) để sử dụng điện thoại, theo báo cáo State of Mobile 2022 của Data.ai (trước đây là App Annie).

Cụ thể, người dùng Indonesia dành hơn 5 tiếng mỗi ngày cho các ứng dụng di động trong năm 2021. Trong khi Ấn Độ là quốc gia tải về nhiều ứng dụng nhất ở các thị trường mới nổi, Phlippines, Việt Nam và Indonesia dẫn đầu Đông Nam Á.

TikTok lên ngôi ở mảng mạng xã hội

TikTok dẫn đầu về tương tác người dùng trong số các ứng dụng mạng xã hội trên toàn cầu khi có tổng lượng thời gian sử dụng lớn nhất trong năm 2021. TikTok có mặt trong danh sách top 5 ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất tại toàn bộ các quốc gia Đông Nam Á được nhắc đến trong báo cáo. Ở Indonesia, Thái Lan và Malaysia, TikTok thậm chí là ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất.

Các ứng dụng mạng xã hội của Meta như Facebook, Facebook Messenger, Instagram, và WhatsApp vẫn có chỗ đứng vững chắc tại khu vực.

Điểm danh loạt ứng dụng di động được dùng nhiều nhất tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

(Nguồn: Data.ai, Đồ hoạ: Thái Sơn).

Điểm danh loạt ứng dụng di động được dùng nhiều nhất tại Đông Nam Á - Ảnh 2.

(Nguồn: Data.ai, Đồ hoạ: Thái Sơn).

Các ứng dụng mã hoá bắt đầu chiếm lấy miếng bánh

Theo App Annie, di chuyển dòng tiền nhanh, đơn giản và sự linh hoạt về tài chính là 2 công thức thành công của các ứng dụng tài chính.

Ở Đông Nam Á, Indonesia là thị trường ghi nhận tăng trưởng lớn nhất của các ứng dụng tài chính trong 4 năm qua, lên tới 185%. Khi tiền mã hoá ngày càng được chú ý, Binance trở thành một ứng dụng tài chính đáng chú ý tại Đông Nam Á khi có mặt trong top 5 ứng dụng tài chính được tải về nhiều nhất ở Singapore, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Tech in Asia dự đoán số lượng tải về lớn đồng nghĩa với việc Binance nhiều khả năng sẽ ghi nhận tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trong vài tháng tới. Một số ứng dụng mã hoá khác như Crypto.com, Bitkub, Coinhako, và MetaMask cũng có mặt trong danh sách.

Điểm danh loạt ứng dụng di động được dùng nhiều nhất tại Đông Nam Á - Ảnh 3.

(Nguồn: Data.ai, Đồ hoạ: Thái Sơn).

Điểm danh loạt ứng dụng di động được dùng nhiều nhất tại Đông Nam Á - Ảnh 4.

(Nguồn: Data.ai, Đồ hoạ: Thái Sơn).

Cuộc cạnh tranh của các ứng dụng mua sắm

Thời gian người dùng dành cho các ứng dụng mua sắm tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020 trên phạm vi toàn cầu, trong đó mảng mua sắm xã hội và mua sắm thời trang nhanh thu hút nhiều sự quan tâm, theo báo cáo.

Indonesia và Singapore ghi nhận tăng trưởng nhanh nhất ở mảng này trong khu vực, với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 46% và 45%.

Shopee là ứng dụng số 1 trong khu vực về khía cạnh người dùng hoạt động hàng tháng, theo sau đó là Lazada và Taobao. Một số ứng dụng mua sắm của Ấn Độ như Flipkart hay Meesho cũng lọt top.

Điểm danh loạt ứng dụng di động được dùng nhiều nhất tại Đông Nam Á - Ảnh 5.

(Nguồn: Data.ai, Đồ hoạ: Thái Sơn).

Điểm danh loạt ứng dụng di động được dùng nhiều nhất tại Đông Nam Á - Ảnh 6.

(Nguồn: Data.ai, Đồ hoạ: Thái Sơn).

Nam Khánh