|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Dẫn đầu lượng truy cập thị trường Đông Nam Á, Shopee đang làm ăn ra sao?

16:31 | 22/05/2019
Chia sẻ
Trong ba tháng đầu năm 2019, Shopee là sàn TMĐT có lượng truy cập vào website lớn nhất tính chung ở thị trường Đông Nam Á. Tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) của Shopee quí I/2019 đạt 3,5 tỉ USD, tăng 3% so với quí trước, và tăng gần 82% so với cùng kì 2018.

Theo số liệu mà Công ty iPrice cung cấp, trong ba tháng đầu năm 2019, Shopee đã vượt qua Lazada, vươn lên dẫn đầu là sàn TMĐT có lượng truy cập vào website lớn nhất tính chung ở thị trường Đông Nam Á (184,4 triệu lượt).

Dẫn đầu lượng truy cập thị trường Đông Nam Á, Shopee đang làm ăn ra sao?  - Ảnh 1.

Lượng truy cập trung bình tháng vào website các sàn TMĐT tại thị trường Đông Nam Á, trong hai quí gần nhất. Nguồn: IPrice.

Kết thúc quí I/2019, Shopee đang dẫn đầu về lượng truy cập website tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường lớn nhất của Shopee là Indonesia, sàn TMĐT này có khoảng 83,5 triệu đơn đặt hàng trong ba tháng đầu năm. Tuy nhiên xét về lượng truy cập, Shopee vẫn xếp sau hai sàn TMĐT nội địa Tokopedia và Bukalapak. 

Về số lượng người tương tác hàng tháng trên ứng dụng di động, Lazada đang đứng đầu tại 4/6 nước tại thị trường Đông Nam Á (Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore). Trong khi đó, ứng dụng trên di động của Shopee có số người dùng xếp thứ hai tại 4/6 nước trong khu vực, và đứng đầu tại thị trường Việt Nam. 

Dẫn đầu lượng truy cập thị trường Đông Nam Á, Shopee đang làm ăn ra sao?  - Ảnh 2.

Xếp hạng về số lượng người dùng tương tác trên ứng dụng di động của Shopee tại 6 nước Đông Nam Á. Nguồn: IPrice.

Mặc dù quí đầu năm thường là khoảng thời gian thấp điểm của TMĐT, doanh thu điều chỉnh của sàn thương mại điện tử Shopee đạt 149,2 triệu USD, tăng 17,6% so với quí IV/2018 và tăng hơn 34% so với cùng kì năm 2018. 

Trong ba tháng đầu năm, tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) của Shopee đạt 3,5 tỉ USD, tăng 3% so với quí trước, và tăng gần 82% so với cùng kì 2018. 

Bên cạnh đó, công ty công bố tỉ lệ của chi phí bán hàng và marketing trên GMV giảm từ 5,4% trong quí trước xuống còn 4,2%, cho thấy hiệu quả của nỗ lực marketing của công ty. 

Kết quả là, thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao điều chỉnh của Shopee (EBITDA điều chỉnh) là -235,3 triệu USD. Trong khi, EBITDA quí trước là -277,5 triệu USD, cùng kì 2018 là -179,6 triệu USD. 

Mặt khác, theo báo cáo tài chính mà công ty mẹ SEA công bố, Shopee ghi nhận EBITDA hàng quí tích cực tại thị trường Đài Loan, trước khi gộp chung vào EBITDA tại toàn bộ thị trường.

Tuệ An