|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đại gia ngân hàng Thái đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% tại Việt Nam

12:12 | 25/10/2016
Chia sẻ
Ngân hàng lớn nhất Thái Lan chọn bất động sản làm chủ đạo khi đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% năm nay tại thị trường Việt Nam. 
dai gia ngan hang thai dat muc tieu tang truong tin dung 15 tai viet nam
Bangkok Bank là ngân hàng lớn nhất Thái Lan xét về tài sản.

Chi nhánh tại Việt Nam của ngân hàng lớn nhất Thái Lan Bangkok Bank (BBL) đang duy trì mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm nay bất chấp cạnh tranh khốc liệt từ các ngân hàng khác.

Theo ông Tharabodee Serng-Adichaiwit, giám đốc chi nhánh Việt Nam của BBL, chi nhánh Hà Nội của ngân hàng đã đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm, trong khi chi nhánh tại TP HCM vẫn đang chậm hơn một chút.

Mặc dù vậy, trong số 40 hợp đồng mà ngân hàng đang thương thảo, có một nửa dự kiến sẽ đi đến ký kết trong năm nay, do đó tốc độ tăng trưởng tín dụng sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm, ông nói. 20 hợp đồng mà ông này đề cập thuộc các lĩnh vực tài chính, mua bán sáp nhập.

Tại chi nhánh TP HCM, ngân hàng cho biết họ đang chịu ảnh hưởng từ sự cạnh tranh mạnh mẽ của các ngân hàng khác cùng các chính sách mới trong lĩnh vực bất động sản, dẫn đến tình trạng trì hoãn đầu tư dự án mới. Ông Tharabodee cho biết bất động sản là mục tiêu mũi nhọn của ngân hàng.

BBL là ngân hàng lớn nhất Thái Lan xét về tài sản. Thời gian qua, BBL tiếp tục đặt cược vào Việt Nam, nâng vốn cho chi nhánh tại đây từ 80 lên 250 triệu USD. Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, BBL đã đặt giới hạn cho vay với mỗi khách hàng đơn lẻ không quá 15% vốn đăng ký. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 40 ngân hàng trong nước và liên doanh cùng 55 ngân hàng nước ngoài.

"Tốc độ tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ của các ngân hàng tại đây đồng nghĩa với việc cuộc cạnh tranh giữa các ngân hàng sẽ ngày càng gay gắt. Trong khi đó, các ngân hàng nội có chi phí tài chính thấp hơn ngân hàng ngoại", ông nhận định.

Cũng vì cuộc chiến khốc liệt trên thị trường, ông Tharabodee cho biết các ngân hàng tại Việt Nam đã phải "cướp" khách VIP của nhau và điều này ảnh hưởng đến thị phần của BBL. Mặc dù vậy, ngân hàng này quyết định sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng.

Tăng trưởng kinh tế ở mức 56,4% trong quý ba vừa rồi sẽ hỗ trợ cho tốc độ tăng trưởng tín dụng, ngân hàng này nhận định. Bất chấp tốc độ tăng trưởng tín dụng năm nay, BBL Việt Nam hy vọng có thể giữ tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 0,3%.

Vân Vũ

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.