|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đại gia Lê Thanh Thản: Tôi đang xin làm nhà ở xã hội giá 6 triệu đồng/m2

15:17 | 22/01/2018
Chia sẻ
"Tôi đang xin thành phố Hà Nội làm nhà ở xã hội với giá 6 triệu đồng/m2. Nếu được thì tôi cam kết sẽ làm 10.000 căn hộ và bán với giá 6 triệu đồng/m2 nhưng đề xuất kiến nghị một năm rồi mà vẫn chưa được đồng ý".
dai gia le thanh than toi dang xin lam nha o xa hoi gia 6 trieu dongm2 Chung cư của đại gia Lê Thanh Thản vượt tầng vẫn được cấp sổ đỏ
dai gia le thanh than toi dang xin lam nha o xa hoi gia 6 trieu dongm2 Sai phạm tại chung cư ông Thản: Hà Nội hãy thử xây nhà giá rẻ

Cụ thể, ông Thản cho biết tôi nghĩ quan trọng là người làm chính sách có muốn làm không thôi, chứ doanh nghiệp kiến nghị đề xuất thì rất khó. Bản thân tôi chỉ biết cố gắng làm được đến đâu thì làm.

dai gia le thanh than toi dang xin lam nha o xa hoi gia 6 trieu dongm2
Ông Thản: "Tôi xin TP Hà Nội làm nhà ở XH giá 6 triệu đồng/m2, nhưng chưa được đồng ý". Ảnh: Đức Nguyễn.

Tôi nghĩ nhà giá rẻ thì phù hợp với đa số người dân. Ví như khu đô thị Thanh Hà, như tôi đã nói ở trên, chỉ sau 3 tháng đã bán hết 4.000 căn hộ.

Nhiều gia đình thu nhập vừa phải đã bán nhà trên phố về đây mua 2 căn hộ, một cho vợ chồng con cái, một cho bố mẹ và còn đủ tiền mua thêm một cái ô tô để đi vào trung tâm làm việc. Đường xá giờ cũng thuận lợi rồi, ở xa chút cũng không có vấn đề gì.

Hiện tại Tập đoàn Mường Thanh của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đã triển khai hàng chục toà nhà chung cư cao từ 19 tầng tại dự án Thanh Hà (Hà Đông) với giá từ 9,5 triệu đồng/m2 cho người thu nhập thấp ở. Sau 1 năm tiếp quản đã có gần 5000 hộ dân chuyển về ở.

Đức Nguyễn

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?