|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng sẽ 'lấy lại' sân Chi Lăng, mở đường xuống biển

16:35 | 19/07/2018
Chia sẻ
TP. Đà Nẵng đang nghiên cứu và chỉ đạo các sở, ngành liên quan tham mưu đề xuất để thương thảo lấy lại sân vận động Chi Lăng theo nguyện vọng của người dân thành phố.

Tại buổi giao ban báo chí sáng 19/7, một trong những vấn đề được báo chí quan tâm đặt câu hỏi là liên quan đến việc chính quyền Đà Nẵng làm thế nào để thương thảo lấy lại sân vận động Chi Lăng, theo nguyện vọng của người dân thành phố.

da nang se lay lai san chi lang mo duong xuong bien
Đà Nẵng sẽ làm con đường dọc theo bờ biển, kết nối các đường xuống biển, tạo thành trục đường đi bộ, đi dạo cho người dân.

Được biết, hiện dự án sân vận động Chi Lăng phân ra 14 lô đất, nhưng chỉ có 11 lô là tài sản thi hành án do Cục Thi hành án dân sự TP.HCM ủy thác và có nhiều ngân hàng thụ hưởng kết quả thi hành án. Đây là dự án Khu đô thị phức hợp thương mại dịch vụ Thiên Thanh - Đà Nẵng do Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (Tập đoàn Thiên Thanh) làm chủ đầu tư. Sau nhiều năm, Tập đoàn này không triển khai dự án mà đem nhiều bất động sản tại dự án đi thế chấp và đến nay các cá nhân, tập thể liên quan vi phạm pháp luật đang bị xử lý.

Đối với vấn đề này, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, chủ trì buổi họp báo cho hay, đây là một thiết chế văn hóa gắn với người dân thành phố từ lâu. Việc người dân có nguyện vọng giữ lại cũng là chính đáng. Do đó, thành phố đang nghiên cứu và chỉ đạo các sở, ngành liên quan tham mưu đề xuất để thương thảo lấy lại sân vận động Chi Lăng. Tuy nhiên, vấn đề này cần phải nghiên cứu kỹ để đảm bảo hợp tình hợp lý, vì pháp lý của khu đất này đang trong giai đoạn thi hành án.

Một vấn đề khác cũng được báo chí quan tâm là việc thực hiện mở lại các lối xuống biển. Theo ông Dũng, chủ trương của TP. Đà Nẵng là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 27/7/2015 về tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai các dự án ven biển. Đà Nẵng sẽ mở lại các lối xuống biển để phục vụ cộng đồng.

Trong năm nay, địa phương mở lại 2 lối xuống biển tại khu vực Bắc Mỹ An, đường Hồ Xuân Hương và Khu nghỉ dưỡng Ariana. Những lối xuống biển này được kết nối bằng đường đi dọc bãi cát rộng khoảng 50m. Các bãi cát đã cấp cho các doanh nghiệp sẽ bị thu hồi.

Theo ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, về tương lai, Đà Nẵng sẽ làm con đường dọc theo bờ biển, kết nối các đường xuống biển, tạo thành trục đường đi bộ, đi dạo cho người dân, đặc biệt là người dân quận Ngũ Hành Sơn.

Xem thêm

Công Thái